Pháp luật

Bảo mẫu "dạy" trẻ mầm non bằng... dao, bình nước, nắp xoong

Bị cáo Linh thừa nhận mình đã dùng dao, bình nước rửa chén, nắp xoong, dùng vá ( hay còn gọi là muỗng, muôi múc canh) để đánh các bé, ngoài ra bị cáo cũng dùng tay, chân… để đánh lên người các cháu.

Bị cáo sai rồi!

Liên quan vụ bạo hành trẻ em tại cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh, ngày 25/7, TAND quận 12 mở phiên tòa xét xử sơ thẩm các bị cáo Phạm Thị Mỹ Linh (sinh năm 1974, quê Lâm Đồng), Nguyễn Thị Đào (sinh năm 1994, quê Đồng Nai) và Phạm Như Huỳnh (sinh năm 1996, quê Cà Mau) về tội hành hạ người khác theo khoản 2 Điều 110 Bộ Luật Hình sự, có khung hình phạt 1-3 năm tù.

An ninh được thắt chặt tại phiên tòa.

Hơn 7h, ba bị cáo được đưa đến tòa. Họ luôn cúi gằm, tránh ánh nhìn của người khác. An ninh phiên tòa được siết chặt bằng nhiều lớp cảnh sát tư pháp quanh phòng xử. Luật sư, người liên quan... đều bị kiểm tra giấy tờ khi vào trong phòng xử. Tòa bố trí nhiều hàng ghế dự khán ngoài sân để người dân theo dõi phiên xử qua màn hình.

Có mặt tại sân TAND quận 12, ông bà ngoại của bé K.Q (bé bị chính bảo mẫu Linh dùng can nhựa đập liên tiếp vào đầu) cho biết ông bà phải đi xe máy từ An Giang lên TPHCM để theo dõi phiên tòa xét xử, mong một bản án đúng người, đúng tội dành cho 3 bảo mẫu.

Phóng viên đăng ký tác nghiệp tại phiên tòa.

Là người đầu tiên trả lời câu hỏi của HĐXX, bị cáo Linh bật khóc nức nở, sau một lúc thì Linh khai nhận mình là giáo viên trường công lập trước khi đứng ra mở lớp mầm non tư thục Mầm Xanh. Đến năm 2016, bị cáo xin thay đổi loại hình hoạt động sang lớp mẫu giáo để được nhận trông giữ tối đa 50 bé. Sau đó Linh khai thuê Đào và Huỳnh vào làm nhưng không ký hợp đồng lao động.

Khi được hỏi về chuyên môn của nhân viên, Linh ấp úng: "Thưa chủ tọa, bị cáo sai rồi. Bị cáo chỉ biết cô Đào có bằng y tế và đang theo học lớp trung cấp mầm non".

"Bị cáo không nhớ đánh bao nhiêu trẻ, lúc đầu thì bị cáo luôn dùng lời lẽ cử chỉ nhẹ nhàng để dạy bảo các bé, tuy nhiên chỉ vì bản tính nóng nảy bị cáo đã dùng dao, bình nước rửa chén, bị cáo dùng nắp xoong, dùng vá, dùng dao gõ nhẹ lên đầu cháu. Bị cáo cũng dùng tay, chân để đánh lên người các cháu", bị cáo khai tại tòa.

 

Phiên tòa được trực tiếp ra ngoài để người dân theo dõi.

Chủ tọa cho biết trong số 41 cảnh bạo hành mà các clip tư liệu ghi lại có đến 30 cảnh được xác định do Linh thực hiện. "Bị cáo sai rồi. Hành vi của bị cáo sai trái, cách giáo dục của bị cáo sai trái", Linh khóc nghẹn.

Một số ý kiến cho rằng có người bảo kê cho hành vi hành hạ các bé thì bị cáo Linh khẳng định hành vi của mình là bộc phát không có sự chuẩn bị từ trước nên hoàn toàn không có người bảo kê cho bị cáo.

Làm theo lệnh chủ

Đến lượt mình, Phạm Như Huỳnh khá bình tĩnh, thừa nhận hành vi phạm tội. Giải thích lý do từng cầm dao dí vào mặt các cháu bé, cô này nói: "Đang nấu ăn thì thấy 2 bé cắn nhau nên bị cáo chạy lên xem, quên là mình đang cầm dao trên tay chứ không muốn xâm phạm các bé".

Hàng trăm người tới theo dõi phiên tòa.

Bị cáo Huỳnh cũng thừa nhận hành vi của mình là sai trái và gửi lời xin lỗi tới các cháu bé cũng như gia đình các cháu bé bị hành hạ.

 

Trong khi đó, Nguyễn Thị Đào khai "bạo hành các bé là làm theo yêu cầu của chủ, nếu không làm theo thì bị cáo Linh chửi mắng". Phản bác điều này, Linh nói: "Bị cáo không đồng ý cho các cô đánh bé mà chỉ kêu các cô giữ lớp nề nếp, các bé phải học hành chăm ngoan, chứ bị cáo không chỉ đạo các cô đánh đập các trẻ”.

Bị cáo Đào khai nhận mình làm việc tại cơ sở mần non Mần Xanh được một thời gian nhận thấy hành vi của bị cáo Linh đánh đập các bé là sai trái nên quyết định nghỉ việc.

Các bị cáo tại phiên tòa.

Đại diện gia đình bị hại hầu hết yêu cầu HĐXX xét xử các bị cáo đúng người đúng tội còn về mặt dân sự thì yêu cầu bị cáo Linh bồi thường tổn thất tin thần trên 800 triệu đồng.

Hơn 13h50, sau khi nghị án HĐXX nhận định, hành vi của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, sử dụng các vật dụng các vật dụng có độ sát thương cao để đánh các bé ở vùng trọng yếu. Hành vi đánh đập của trẻ em lặp đi lặp lại trong thời gian dài gây ảnh hưởng tâm lý cũng như sự phát triển sau này của các trẻ bị bạo hành.

Các bị cáo nghe HĐXX tuyên án.

Mặc dù tại phiên tòa hôm nay, bị cáo Linh phủ nhận việc chỉ đạo các bị cáo khác hành hạ trẻ em, tuy nhiên căn cứ vào hồ sơ vụ án xác định bị cáo Linh là người trực tiếp chỉ đạo, giữa vai trò chủ mưu. Từ đó HĐXX tuyên phạt bị cáo Linh 3 năm tù về tội hành hạ người khác.

 

Bị cáo Đào và Huỳnh cũng nhiều lần hành hạ các trẻ. Tuy nhiên, họ là người làm công ăn lương, ít hiểu biết pháp luật; trong đó Đào đang nuôi con nhỏ, còn Huỳnh phạm tội khi chưa đủ 18 tuổi... nên có căn cứ xem xét giảm nhẹ khi lượng hành. Vì vậy HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Đào 2 năm tù và bị cáo Huỳnh 1 năm 6 tháng tù cho hưởng án treo.

Về dân sự, HĐXX chấp nhận thỏa thuận giữa bị cáo Linh và những gia đình bị hại là hơn 800 triệu đồng.

Nên đọc
Theo Dân trí
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo