Quốc tế

Bão Megi mạnh cấp 12 càn quét Trung Quốc

(DNVN)-Trung Quốc đã phải đóng cửa nhiều trường học và hủy hàng chục chuyến bay khi cơn bão có tên Megi 12 càn quét qua vùng biển Đông Nam tỉnh Phúc Kiến với sức gió mạnh gần 120km/giờ.

Tân Hoa Xã đưa tin, Trung Quốc đã phải đóng cửa nhiều trường học và hủy hàng chục chuyến bay khi cơn bão có tên Megi mạnh cấp 12 càn quét qua vùng biển Đông Nam tỉnh Phúc Kiến. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 12 (120-135km/giờ), giật cấp 14-15. 

Hơn 31.000 tàu thuyền của Trung Quốc phải ngừng ra khơi do bão Megi (Ảnh China Daily)

Megi, cơn bão đã làm 4 người thiệt mạng hơn 523 người khác bị thương ở Đài Loan kể từ khi nó mạnh lên từ Thái Bình Dương, đã đổ bộ vào tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc vào 20h40 giờ GMT hôm 28/9. Giới chức Trung Quốc đã đưa ra cảnh báo thời tiết nguy hiểm ở mức cao thứ ba trong bản tin dự báo bão hôm 28/9.

Tân Hoa Xã cho hay, trên 120.000 người làm việc gần bờ biển hoặc trên biển đã phải di dời đến những nơi an toàn. 31.700 tàu thuyền của tỉnh này đã được kêu gọi trở về cảng để tránh bão. 

Hãng hàng không China Southern Airlines cho biết, họ đã phải hủy 24 chuyến bay bắt đầu từ ngày 27/9. 

Hơn 14.700 người Đài Loan đã phải đi sơ tán, trong khi đó hàng trăm ngàn ngôi nhà không có điện. 

Bão thường xuyên xảy ra vào thời điểm này trong năm, sau đó mạnh lên và quét qua vùng biển Thái Bình Dương, gây mưa lớn và gió giật mạnh.

 

Nên đọc
NM (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo