Quốc tế

Báo Mỹ cáo buộc Nga tác động "xấu" đến suy nghĩ của người châu Âu

(DNVN) - Tờ báo Mỹ New York Times vừa đăng bài báo trong đó có chi tiết cho rằng vũ khí mạng của Nga là phổ biến tin tức sai lệch.

Tờ báo dẫn ví dụ Thụy Điển là nơi đang diễn ra tranh luận về việc gia nhập NATO.

Như New York Times viết, giới quan chức địa phương nói rằng, mạng xã hội đăng tải đầy rẫy "thông tin bị bóp méo và sai lệch", nhằm "lẫn lộn nhận thức của công chúng về vấn đề này".

The New York Times cáo buộc Nga tác động "xấu" đến suy nghĩ của người châu Âu.

Tờ New York Times thừa nhận, mặc dù người Thụy Điển không xác định được nguồn "thông tin sai lệch" bắt đầu  từ đâu, nhưng "nhiều nhà phân tích và các chuyên gia tình báo Mỹ và châu Âu đều chỉ đến Nga.

Tờ báo của Mỹ viết rằng, Matxcơva với mục đích gieo rắc nghi ngờ và bất hòa với NATO đã sử dụng không chỉ các phương pháp bí mật, tương tự như ở Thụy Điển, mà cả những phương tiện truyền thông truyền thống như hãng thông tấn Sputnik và kênh truyền hình RT.

Tờ New York Times trích dẫn ý kiến chuyên gia ẩn danh cho rằng, hoạt động này nhằm phá vỡ phương án chính thức của sự kiện và gây tê liệt chính trị. Mục tiêu chính của Matxcơva — như tờ báo nhận định là châu Âu, nơi các nhóm cánh hữu đang phát triển phổ biến mà EU ít ủng hộ. 

Ngoài ra, Tờ New York Times cũng cáo buộc Nga tuyên truyền ý tưởng cho rằng dân chủ tự do không hiệu quả và các Chính phủ châu Âu bất lực trong việc đối phó với nhiều cuộc khủng hoảng khác nhau.

Nên đọc
Hòa Lộc (theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo