Quốc tế

Báo Mỹ: Chính sách của Clinton nguy hiểm hơn là khẩu hiệu của Trump

(DNVN) - Chính sách đối ngoại mà cựu Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton đề xuất là đáng sợ và nguy hiểm hơn tuyên bố của ứng viên Tổng thống từ đảng Cộng hòa Donald Trump, nhận định này đăng tải trên tờ The National Interest của Mỹ.

Trước đó, bà Hillary Clinton gay gắt chỉ trích Donald Trump về những ý tưởng nguy hiểm trong chính sách đối ngoại dự kiến. 

Bản thân bà Clinton, như tác giả bài viết nhắc nhở vẫn chủ trương duy trì đường lối như trước của Hoa Kỳ, là tạo ra mạng lưới rộng lớn các liên minh và khối hiệp ước. 

Theo quan điểm của nhà báo, chính sách như vậy chẳng có ý nghĩa tác dụng gì bởi không một nước nào trong số các đồng minh có thể bảo vệ Hoa Kỳ trong trường hợp xảy ra xung đột.

Hí họa Hillary Clinton và ông Donald Trump.

"Trump kêu gọi xét lại đường lối xưa cũ lỗi thời, không linh hoạt và tốn kém của Hoa Kỳ nhân danh bảo vệ số lượng lớn các quốc gia trên khắp thế giới", tác giả nhận xét và lưu ý rằng nước Mỹ không còn đủ khả năng hơn nữa để thi hành chính sách đối ngoại luôn đòi hỏi đầu tư những khoản kinh phí khổng lồ vào các căn cứ quân sự cũng như tiến hành các chiến dịch quân sự.

Cuộc đua giành chiếc "ghế" Tổng thống nước Mỹ giữa bà Hillary Clinton và ông Donald Trump đang diễn ra rất căng thẳng, về phía Donald Trump yếu thế hơn nhưng ông quyết không từ bỏ cuộc đua này.

Trước đó, vào tối 6/6 theo giờ địa phương, báo chí Mỹ đồng loạt đưa tin, bà Clinton đã hội đủ số phiếu đại biểu theo luật định để chắc chắn được bầu làm ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng vào tháng 11. 

Trong khi đó, về phía đảng Cộng hòa, tỷ phú Donald Trump đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ của đảng này diễn ra trong ngày 07/6 tại tiểu bang Nam Dakota. 

Theo thông tin, ông trùm bất động sản Trump đã giành quá 1.237 phiếu theo luật định để chắc chắn được bầu làm ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng. 

 

Nên đọc
Hòa Lộc
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo