Quốc tế

Báo Mỹ: Tàu ngầm của Nga gây khó cho Hải quân Mỹ

(DNVN) - Báo Mỹ The National Interest viết rằng vấn đề thực sự của Hải quân Hoa Kỳ bao hàm ở chỗ kể từ khi kết thúc Chiến tranh Lạnh, các cơ chế của Mỹ về chống tàu ngầm đã trở nên lỗi thời.

Trong khi Hải quân Mỹ đang gióng lên hồi chuông báo động về mối đe dọa phát sinh từ phía hạm đội tàu ngầm của Nga và Trung Quốc, thì vấn đề nghiêm trọng hơn nhiều là giảm thiểu đáng kể khả năng của chính Hoa Kỳ về chiến đấu với tàu ngầm, - báo The National Interest viết.

Tàu ngầm của Nga gây khó cho Hải quân Mỹ.

Thuyền trưởng Mỹ về hưu Jerry Hendricks tuyên bố rằng Nga tiếp tục tiến lên phía trước với loạt cải tiến công nghệ vốn đã xuất hiện từ cuối thời đại Xô-viết. Tuy nhiên những biến động kinh tế, xã hội và chính trị những năm 1990 hiện chưa cho phép "nước Nga mới" thu được lợi ích tối đa từ thành quả phát kiến này.

The National Interest viết rằng vấn đề thực sự của Hải quân Hoa Kỳ bao hàm ở chỗ kể từ khi kết thúc Chiến tranh Lạnh, các cơ chế của Mỹ về chống tàu ngầm đã trở nên lỗi thời.

Còn Nga trong khi đó lại mở rộng và tăng cường hoạt tính hành động của lực lượng dưới nước và trong tương lai có thể "gây phức tạp cho các kế hoạch hoạt động của Hải quân Mỹ", — chuyên viên Hendricks nhận định.

Một vấn đề khác nữa, theo quan điểm của tác giả bài viết, là phía Mỹ thiếu vắng sự chuẩn bị cho trận chiến đấu hiện thực, bởi trước đây không cấp đủ đầu tư cần thiết để phát triển các hệ thống chống tàu ngầm.

Nên đọc
Hòa Lộc (theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo