Quốc tế

Báo Mỹ tố bà Clinton bịa đặt tại cuộc tranh luận cuối cùng

(DNVN) - Trong bài báo viết cho tạp chí National Review (Mỹ), nhân viên Trung tâm chính sách an ninh Washington là Fred Fleytts đã chỉ ra rằng, một số phát biểu của bà Hillary Clinton trong cuộc tranh luận ứng cử viên không tương xứng sự thật.

Theo đó, trong cuộc tranh luận ngày 19/10, bà Clinton cho biết 17 cơ quan tình báo của Mỹ đã qui trách nhiệm cho LB Nga về những vụ tấn công mạng vào các máy chủ của đảng Dân chủ. Bà Clinton còn trách mắng Donald Trump vì ông này nghi ngờ tính chuyên nghiệp của tình báo Mỹ.

Bà Hillary Clinton.

Thực tế, ông Fleytts viết, chỉ có 2 chứ không phải 17 cơ quan đã cho ý kiến về các vụ tấn công vào máy chủ của Đảng Dân chủ. Nhưng họ không hề dẫn ra bằng chứng Nga đứng sau các vụ tấn công.

Theo ông Fleytts, điều đáng lo ngại không phải là việc Nga có thể truy cập thư điện tử của Đảng Dân chủ, mà là các cộng sự của bà Clinton lơ là vấn đề an ninh mạng.

"Và đó là những người mà bà Clinton sẽ tin tưởng giao phó những chức vụ đòi hỏi tính bảo mật thông tin cao. Đó mới là tai tiếng thực sự mà không ai nói tới," — ông nói.

Trong diễn biến liên quan, theo kết quả cuộc thăm dò CNN/ORC thực hiện ngay sau cuộc tranh luận trực tiếp thứ 3 và cũng là cuối cùng ngày 20/10 theo giờ Việt Nam, ứng viên Tổng thống đảng Dân chủ Hillary Clinton đã giành chiến thắng áp đảo trước đối thủ Đảng Cộng hoà Donald Trump. 

Kết quả khảo sát cho thấy trong số 547 cử tri tham gia vào cuộc thăm dò, 52% người được hỏi cho rằng bà Clinton đã giành chiến thắng, trong khi 39% cho rằng ông Trump thể hiện tốt hơn trong cuộc đối đầu.

 

Nên đọc
Công Danh (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo