Quốc tế

Báo Mỹ tố Nga tăng cường hiện diện tại Syria, Moscow lập tức phản ứng

(DNVN)-Bộ Quốc phòng Nga bác bỏ thông tin mà báo chí Mỹ đăng tải rằng, Nga đã tăng cường hiện diện quân sự tại Syria.

Theo phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov, Bộ Quốc phòng Nga bác bỏ thông tin mà báo chí Mỹ đăng tải rằng, Nga đã tăng cường hiện diện quân sự tại Syria. 

Trước đó, kênh truyền hình FoxNews đưa tin, giới chức Mỹ cáo buộc Nga đang tăng cường hiện diện quân sự ở Syria. 

Máy bay ném bom Su-24 của Nga tại căn cứ Hmeimim ở Latakia, Syria. (Ảnh Sputnik)

“Người Nga nói rằng họ đang rút dần lực lượng khỏi Syria, nhưng chúng tôi không thấy có bất kỳ bằng chứng nào để chứng minh cho tuyên bố này. Ngược lại, chúng tôi thấy có nhiều nhân tố mới xuất hiện ở đây”, Fox News dẫn lời một quan chức Mỹ giấu tên ngày 11/1 cho biết.

Theo nguồn tin trên, Nga đã triển khai bổ sung 4 máy bay chiến đấu Su-25 tới căn cứ không quân ven biển ở Syria hôm 09/01. 

Trong khi đó, Thiếu tướng Konashenkov cho biết, Bộ Quốc phòng Nga đang thực hiện các biện pháp nhằm giảm các nhóm quân đội Nga tại Syria. 

"Bộ Quốc phòng Nga đang thực hiện các biện pháp nhằm giảm các nhóm binh lính Nga theo sắc lệnh của Tổng tư lệnh tối cao Các lực lượng vũ trang Nga", phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga tiết lộ. 

Ông chỉ ra rằng, nhóm tàu thuộc Hạm đội phương Bắc, trong đó có tàu sân bay hạng nặng đô đốc Kuznetsov, cũng như trên 40 máy bay thường được sử dụng để thực hiện các cuộc tấn công nhằm vào các tổ chức khủng bố quốc tế, đã bắt đầu rút khỏi Syria vào ngày 06/01.

 

"Bằng cách đó, Fox news, cũng như hầu hết các tờ báo trên thế giới, đã thông báo tin này trong bản tin của họ", Thiếu tướng Igor Konashenkov cho biết. 

Ông cho biết thêm, 6 máy bay ném bom Su-25 đầu tiên đã được tái triển khai tại Nga từ căn cứ không quân Hmeimim ở Latakia.

Theo Tướng Igor Konashenko, theo kế hoạch việc rút một số may bay cũng như chuyến bay và nhân viên kỹ thuật khỏi Syria sẽ được hoàn tất trong tương lai gần. Trong khi đó, nhóm không quân Nga tại căn cứ Hmeimim bao gồm 4 máy bay Su-25 như một phần của chiến dịch luân phiên theo dự kiến. 

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo