Quốc tế

Báo Nga: Cần có biện pháp trừng phạt đối với chính quyền Ukraine

(DNVN) - Giám đốc các nghiên cứu địa chính trị Viện Quan hệ Quốc tế Châu Âu, ông Pierre-Emmanuel Toman kêu gọi EU áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với chính quyền Ukraine.

"Có lẽ điều này sẽ bị tiếp cận với thái độ tiêu cực (bởi giới chính trị phương Tây), nhưng tôi tin rằng sẽ có hiệu quả cao hơn nếu lệnh trừng phạt được áp dụng với các quan chức Ukraina, thúc ép họ thực hiện các hiệp định Minsk," — chuyên gia nói với Sputnik (báo Nga).

Ông cho rằng, Chính phủ Ukraine không thực hiện Minsk-2 và đặc biệt là triển khai cơ chế phân quyền trong nước, phù hợp với các xu hướng khác nhau ở Ukraina, kể cả tại Donbass.

Báo Nga: Cần có biện pháp trừng phạt đối với chính quyền Ukraine.

Theo ông Tom, các biện pháp trừng phạt của EU nhằm vào Moskva là hòng ép Nga thay đổi lập trường đối với Crưm, Ukraine nhưng đều không thu được hiệu quả.

"Tôi nghĩ điều này xảy ra bởi người châu Âu đã đánh giá thấp tiềm năng của Liên bang Nga và dân tộc Nga, cũng như do thực tế trong vấn đề Ukraina Liên bang Nga không là yếu tố duy nhất mà còn có Chính phủ Ukraine," — chuyên gia này nói.

Trong một diễn biến liên quan, Tổng thống Ukraine Piotr Poroshenko mới tuyên bố đã ra chỉ thị tăng cường sẵn sàng chiến đấu cho tất cả các đơn vị công lực Ukraine trên địa bàn biên giới với Crưm và Donbass. Quyết định này được đưa ra sau một cuộc họp với các lãnh đạo cơ quan an ninh và Bộ Ngoại giao", — ông Poroshenko cho biết trên Twitter.

Theo đó, Tổng thống Poroshenko đã ra mệnh lệnh, chỉ thị tăng cường sẵn sàng chiến đấu cho tất cả các đơn vị quân đội Ukraine đang đóng quân trên địa bàn biên giới với bán đảo Crưm và miền Đông – Nam Ukraine (còn gọi là Donbass).

Nên đọc
Hòa Lộc (theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo