Quốc tế

Báo Nga phỏng vấn vợ lính Syria thiệt mạng vụ tấn công của Mỹ

Nhóm phóng viên của hãng tin Nga Ruptly đã nói chuyện với người được cho là vợ của lính Syria bị giết trong vụ tấn công của Mỹ.

Ganea al-Ahmed, vợ của Thượng tá Firas Hammoud, người đã chết trong cuộc tấn công, cho biết chồng cô được lệnh đến căn cứ ngay trước khi cuộc không kích xảy ra, báo VnExpress dẫn tin từ RT.

"Khi họ đưa quan tài ra, tôi không thể ngừng khóc vì thật đáng tiếc khi chết ở tuổi như vậy", Ganea nói.

Vợ lính Syria thiệt mạng vụ tấn công của Mỹ khóc nghẹn khi trả lời phỏng vấn.

"Thật là kinh khủng", Ganea nói. "Một người mẹ đang nuôi một đứa con. Mỹ đột nhiên không kích căn cứ không quân và những người vô tội, dù là tướng hay thượng tá, họ tấn công để giết tất cả chúng ta. Và họ gọi đó là một cuộc chiến chống khủng bố".

Trước đó, rạng sáng 7/4 theo giờ địa phương, các tàu chiến của Mỹ đã bắn 59 quả tên lửa hành trình Tomahawk vào sân bay quân sự Syria ở Shayrat, cách thành phố Homs khoảng 40km, theo tin tức trên TTXVN.

Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định, vụ nã tên lửa hành trình nhằm trả đũa cuộc tấn công bị nghi là vũ khí hóa học tại tỉnh Idlib của Syria hôm 4/4 mà Washington đổ trách nhiệm cho chính phủ Assad dù Syria đã bác bỏ việc thực hiện vụ tấn công cũng như sở hữu bất kỳ loại vũ khí hóa học nào.

Theo Talal al-Barazi, thống đốc Homs - nơi đặt căn cứ Shayrat, 14 người thiệt mạng trong vụ không kích. Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria, trụ sở tại Anh nói rằng 15 người thiệt mạng.

Nên đọc
Hòa Hậu (tổng hợp theo VnExpress, Zing.vn)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo