Quốc tế

Báo Nga: Việt Nam có thể mua tàu tên lửa “Buian” của Nga?

(DNVN) - Tàu lớp Tarantul của lực lượng Hải quân Việt Nam (dự án tàu tên lửa 1241 "Molnya"), do Liên Xô chế tạo nay đã cũ và trở nên lỗi thời, vì vậy trong tương lai gần cần được thay thế bằng loại tàu chiến hiện đại, theo nhận định của tờ Sputnik (Nga).

Theo đánh giá của tờ báo, các tàu chiến cũ không đáp ứng những yêu cầu tiên tiến nhất (chẳng hạn như không có công nghệ tàng hình) và không thể bảo vệ hoàn toàn lãnh hải của đất nước.

Ảnh minh họa.

Theo tờ báo này, trước đó, Việt Nam xuất hiện vấn đề thay thế các tàu Liên Xô lỗi thời Molnya, sau đó loại tàu đầu tiên được đề cập đến để thay thế là tàu hộ tống Buyan-M (tàu tên lửa nhỏ dự án 21.631), đang được tích cực xây dựng ở Nga. Cho đến nay, mới chỉ có 5 chiếc Buyan-M được trang bị cho Hải quân Nga, 4 tàu khác của dự án này đang được xây dựng.

So với tàu Molnya của Liên Xô, tàu Buyan của Nga được trang bị với theo các tiêu chuẩn thời thượng nhất. Vũ khí trang bị cho tàu tên lửa nhỏ là pháo 100 mm A-190M và pháo 30 mm 12 nòng AK-630M-2 Duet (phiên bản hiện đại của AK-630M). Trên tàu hộ tống còn có hai bệ phóng Gibka P với tên lửa Igla, hai súng máy 14,5 mm và ba súng máy 7,62 mm.

Theo tiết lộ của tờ báo, tàu hộ tống đã cho thấy tiềm năng của mình trên toàn thế giới hồi tháng 10 năm ngoái và tháng 8 năm nay, khi đội tàu của Hạm đội Caspi giáng đòn tấn công vào các cứ điểm của nhóm khủng bố IS ở Syria. 

Sau thành công vang dội này, Hải quân Việt Nam đang nghiêm túc xem xét khả năng thay thế tàu Molnya của thời Liên Xô bằng tàu hộ tống mới nhất Buyan-M của Nga. Ngoài ra, có khoảng 10 quốc gia khác cũng đang cân nhắc việc mua tàu Buyan-M.

Nên đọc
Hòa Lộc (theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo