Quốc tế

Báo Nga: Việt Nam sẽ mua của Nga hàng trăm xe tăng T-90

(DNVN) - Việt Nam sẽ tăng cường quân đội bằng xe tăng T-90 của Nga. Hà Nội có thể mua lên đến hàng trăm xe chiến đấu Nga hiện đại, theo tin đưa từ hãng thông tấn Nga Sputnik.

Theo lời giám đốc điều hành của Lãnh đạo Tập đoàn sản xuất phương tiện bọc thép Uralvagonzavod Vladimir Roshupkin, quá trình bàn bạc đang ở lúc gay cấn và hai bên  vẫn chưa thống nhất với nhau về giá cả.

Theo lãnh đạo Uralvagonzavod, sau khi xác định giá, hai bên sẽ thống nhất các yêu cầu cụ thể về thành phần trang bị kỹ thuật của xe tăng sẽ được sử dụng trong khu vực Đông Nam Á.

Việt Nam sẽ mua của Nga hàng trăm xe tăng T-90?

T-90 là xe tăng chiến đấu chủ lực được trang bị cho quân đội Nga. Đã cung cấp một số lượng lớn xe tăng loại này với phiên bản sửa đổi khác nhau ở Algeria, Azerbaijan, Ấn Độ- nơi bắt đầu sản xuất T-90 theo giấy phép. 

Số lượng ít hơn xe tăng T-90 hiện đang phục vụ trong quân đội của Syria và Turkmenistan. Lính chiến xa Syria đã được đào tạo tại Nga. Lực lượng chính phủ Syria dùng xe tăng T-90 chiến đấu với bọn khủng bố. Một chiếc xe tăng đã bị bắt, và bây giờ một trong những nhóm đối lập đang sử dụng nó.

Quân đội nhân dân Việt Nam đang rất cần cập nhật đội xe bọc thép. Lục quân của Việt Nam có hàng trăm xe tăng của Liên Xô và Trung Quốc. Một số xe đã được chuyên gia Israel hiện đại hóa. 

Việt Nam đã từng có kế hoạch nhập khẩu xe tăng T-72  từ Ba Lan nhưng thỏa thuận không đạt được. Kết quả là các nhà lãnh đạo quân sự Việt Nam quan tâm chú ý đến các thiết bị của Nga.

Trước đó, tạp chí quân sự Kanwa cũng đã đưa tin về việc phía Việt Nam đang đàm phán với Uralvagonzavod về việc mua sắm và trang bị một số lượng nhỏ xe tăng T-90.

 

Nên đọc
Theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo