Quốc tế

Bão Sarika đổ bộ, Philippines sơ tán khẩn cấp 12.000 người

(DNVN) - Bão Sarika ập vào Luzon, hòn đảo lớn của Philippines sáng 16/10 làm nhiều ngôi nhà bị tốc mái, đường dây điện bị đứt và hơn 12.000 người phải sơ tán.

Trang tin Channel NewsAsia dẫn lời các quan chức Philippines cho biết, hiện tượng sạt lở đất nhẹ và lũ lụt đã xuất hiện 1 ngày sau khi cơn bão quét qua một hòn đảo hẻo lánh và khiến 1 người bị chết đuối, 3 người khác bị mất tích.

Bão Sarika đổ bộ Philippines, hàng ngàn người sơ tán.

 Bão Sarika đã dần suy yếu kể từ khi đổ bộ vào thị trấn bờ biển phía đông Baler vào sáng 16/10 với sức gió đạt 130 km/h. Sau đó, nó đã càn quét qua các vùng núi dân cư thưa thớt. Người phát ngôn Hội đồng Quản lý và giảm thiểu rủi ro thảm họa quốc gia trực thuộc chính phủ Philippines, bà Mina Marasigan cho biết: "Một số ngôi nhà bị tốc mái và một số khu vực bị mất điện".

Gần 12.500 người đã rời bỏ nhà cửa nằm trên đường đi của bão để tìm tới các trung tâm tạm lánh do chính phủ điều hành hoặc tới nhà người thân để tránh trú bão.

290 chuyến bay thương mại, trong đó có 63 chuyến quốc tế, bị hủy vì thời tiết xấu. 23 nhà leo núi đã được giải cứu ở miền Bắc Philippines.

Được biết, Philippines phải hứng chịu khoảng 20 cơn bão lớn mỗi năm.

Nên đọc


Thu Phương (Theo Channel NewsAsia)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo