Quốc tế

Báo TQ "gợi ý" cách Bắc Kinh phản ứng nếu Triều Tiên đánh Mỹ trước

(DNVN)-Tờ Thời báo Hoàn Cầu của Trung Quốc cho biết, nếu Triều Tiên tấn công Mỹ trước, thì Bắc Kinh nên giữ thái độ trung lập.

Tờ Thời báo Hoàn cầu (Global Times), ấn phẩm phụ của People's Daily - cơ quan ngôn luận của đảng Cộng sản Trung Quốc, hôm 11/8 đã đăng xã luận cho rằng, "nếu Mỹ và Hàn Quốc tiếp tục tấn công và nỗ lực lật đổ chính quyền Triều Tiên và thay đổi cấu trúc chính trị của bán đảo Triều Tiên, Trung Quốc sẽ ngăn họ thực hiện bước đi này". 

Tờ Thời báo Hoàn cầu yêu cầu Trung Quốc trung lập nếu Triều Tiên đánh Mỹ trước.

Tuy nhiên, Thời báo Hoàn cầu khẳng định, Trung Quốc sẽ vẫn giữ thái độ trung lập nếu Triều Tiên nã tên lửa đe dọa lãnh thổ Mỹ trước và Washington trả đũa. 

"Trung Quốc phản đối cả việc phổ biến vũ khí hạt nhân và chiến tranh trên bán đảo Triều Tiên. Trung Quốc cứng rắn phản kháng bất cứ bên nào muốn thay đổi nguyên trạng khu vực có liên quan đến lợi ích Trung Quốc. Bán đảo Triều Tiên là nơi lợi ích chiến lược của tất cả các bên hội tụ, và không bên nào được trở thành kẻ thống trị tuyệt đối toàn bộ khu vực", bài xã luận có đoạn viết. 

Hôm 10/8, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đưa ra lời cảnh báo mới đối với Triều Tiên, yêu cầu họ "phối hợp hành động" để tránh đối mặt với "lửa giận và cơn thịnh nộ mà thế giới chưa từng chứng kiến". 

Sau đó, Bình Nhưỡng tuyên bố rằng họ đang "cân nhắc kỹ lưỡng" kế hoạch tấn công tên lửa nhằm vào căn cứ không quân Andersen trên đảo Guam của Mỹ. 

Nên đọc
Thu An (AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo