Quốc tế

Báo Trung Quốc kêu gọi sẵn sàng đối đầu trên Biển Đông

(DNVN) - Tờ Thời báo Hoàn cầu của Trung Quốc vừa mới đăng bài viết kêu gọi tấn công bất cứ tàu Australia nào tiến hành hoạt động tự do hàng hải ở biển Đông.

Báo PL TP. HCM đưa tin, theo tờ Business Insider, tờ Thời báo Hoàn cầu, ấn phẩm phụ của tờ Nhân dân Nhật Báo – cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Trung Quốc, đã đăng một bài xã luận lên án Australia ủng hộ phán quyết bác “đường lưỡi bò” của Bắc Kinh ở biển Đông. Ngoài ra, tờ báo còn kêu gọi tấn công bất cứ tàu nào của Australia tiến hành “hoạt động tự do hàng hải” ở khu vực này.

"Trung Quốc phải đáp trả và để Australia biết rằng họ đã sai. Sức mạnh quân sự của Australia không là gì so với an ninh của Trung Quốc. Nếu tàu Australia đi vào biển Đông, nó sẽ trở thành một mục tiêu lý tưởng cho Trung Quốc cảnh báo và tấn công", Bussiness Insidertrích dẫn phần bài báo đăng trên Thời báo Hoàn Cầu.

Bài báo còn nói phản ứng của Australia sau phán quyết Tòa trọng tài bác bỏ yêu sách "đường lưỡi bò" mà Bắc Kinh đơn phương vẽ ra ở biển Đông là “sự mê sảng”.

Báo Trung Quốc kêu gọi sẵn sàng đối đầu quân sự trên Biển Đông.

Bài báo còn nhấn mạnh Trung Quốc là “đối tác thương mại lớn nhất” của Australia trong bối cảnh hai nước có mối quan hệ kinh thế mạnh mẽ, phản ứng của Canberra mới đây “làm ảnh hưởng đến biển Đông khiến nhiều người ngạc nhiên”.

Theo bài viết trên Thời báo Hoàn Cầu, Australia thậm chí còn không phải là “con hổ giấy” mà là một “con mèo giấy” khi ủng hộ Mỹ ở biển Đông.

"Australia đã bất ngờ gây hại đến lợi ích của Trung Quốc với một thái độ dữ dội hơn các nước có liên quan trực tiếp đến tranh chấp biển Đông. Nhưng con mèo giấy này sẽ không trụ được lâu", Thời báo Hoàn cầu viết.

Báo Giao thông cũng đưa tin, ngoài ra, tờ báo hô hào Trung Quốc cần tăng cao khả năng răn đe quân sự của mình. Bài báo có đoạn: “Dù Trung Quốc không thể sánh ngang với Mỹ về mặt quân sự trong thời gian ngắn, nhưng Trung Quốc phải làm mọi cách để buộc Mỹ trả giá vì can thiệp vào tranh chấp Biển Đông bằng vũ lực.

Trung Quốc hy vọng tranh chấp có thể giải quyết bằng đàm phán, nhưng cần phải được chuẩn bị sẵn sàng cho bất kỳ cuộc đối đầu quân sự nào. Đây là sự cảnh giác chung trong quan hệ quốc tế”.

 

Trước đó, Trung Quốc tuyên bố sẽ tổ chức tập trận quân sự trên Biển Đông bắt đầu vào ngày 6/7 tới đât. Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho biết đây là cuộc tập trận thường xuyên.  Đợt diễn tập sẽ kéo dài đến hết ngày 11/7, một ngày trước khi Tòa Trọng tài thường trực công bố phán quyết về tranh chấp “đường lưỡi bò” giữa Bắc Kinh và Manila.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo