Xã hội

Bảo vệ an toàn tuyệt đối cho bầu cử

(DNVN) - Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu phải đảm bảo tuyệt đối an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội để cuộc bầu cử diễn ra thành công tốt đẹp. Trong đó, lực lượng công an nói chung và lực lượng CSGT nói riêng giữ vai trò chủ lực.

Ngày 20/5, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã dẫn đầu đoàn công tác tới thăm và làm việc với Cục Cảnh sát giao thông và Phòng Cảnh sát giao thông Công an TP. Hà Nội để động viên các đơn vị làm nhiệm vụ đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong thời gian diễn ra bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2012. 

Tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình nhấn mạnh, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 là sự kiện chính trị đặc biệt quan trong của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân, là dịp để người dân lựa chọn, bầu ra những đại diện tiêu biểu nhất cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của mình trong cơ quan quyền lực nhà nước ở Trung ương và địa phương.

Phó thủ tướng Trương Hòa Bình kiểm tra công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại Hà Nội. Ảnh: TTXVN.
 

Vì vậy, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu phải đảm bảo tuyệt đối an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội để cuộc bầu cử diễn ra thành công tốt đẹp. Trong đó, lực lượng công an nói chung và lực lượng CSGT nói tiêng giữ vai trò chủ lực.

Phó Thủ tướng đề nghị lãnh đạo Cục cảnh sát giao thông và toàn thể cán bộ, chiến sĩ cảnh sát giao thông toàn quốc kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm, các nguyên nhân trực tiếp dẫm đêm tai nạn giao thông, phát hiện và kịp thời phối hợp với các lực lương khác, quân đội, giao thông làm tốt công tác điều hòa, hướng dẫn giao thông trong thời điểm trước, trong và sau bầu cử nhất là ở các địa bàn, mục tiêu trọng điểm.

Đồng thời, duy trì lực lượng, phương tiện đảm bảo trật tự ATGT trên các tuyến, địa bàn trọng điểm khi có đoàn Đại biểu đi qua cũng như nơi diễn ra bầu cử, không để ùn tắc giao thông. Tăng cường công tác kiểm tra, hướng dẫn nghiệp vụ, phát hiện kịp thời những tình huống, vấn đề phát sinh, thực hiện có hiệu quả các giải pháp bảo đảm trật tự ATGT.

"Để làm được điều này, lãnh đạo Cục CSGT cần làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, chiến sỹ, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh, chấp hành nghiêm điều lệnh Công an nhân dân, nâng cao tinh thần kỷ cương, trách nhiệm trong công tác vì nhân dân phục vụ; Phát hiện kịp thời những nhân tố tích cực trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông để kịp thời khen thưởng, động viên và kiên quyết xử lý những cán bộ, chiến sỹ có sai phạm", Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Nên đọc
VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo