Xã hội

Bảo vệ nghiêm ngặt hiện trường, làm rõ vụ cháy kinh hoàng gần cảng Sài Gòn

Đến tối 23/6, hiện trường vụ chạy gần cảng Sài Gòn vẫn đang được bảo vệ nghiêm ngặt để phục vụ công tác điều tra làm rõ nguyên nhân gây ra vụ việc.

Chiều tối 23/6, đám cháy tại khu vực kho hàng của Công ty Cổ phần Kho vận miền Nam (Công ty Sotrans) tại số 1B Hoàng Diệu, quận 4, TP.HCM, gần cảng Sài Gòn vẫn còn âm ỉ. Lực lượng khám nghiệm hiện trường chưa thể tiếp cận, khu vực kho khoảng 5.000 m2 bị cháy đang được phong tỏa.

“Hiện trường còn nóng, khói chưa đảm bảo cho công tác khám nghiệm hiện trường nên Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM và các đơn vị thống nhất bảo vệ hiện trường, đợi đảm bảo an toàn sẽ thực hiện công tác này” - Trung tá Lê Mạnh Hà, Phó Trưởng phòng Pháp chế, điều tra, xử lý về cháy nổ (Cảnh sát PC&CC TP.HCM) cho hay, báo PL TP.HCM đưa tin.

Đám cháy dữ dội trong đêm cạnh khu vực cảng Sài Gòn. Ảnh: N.TÂN

Cũng liên quan đến vụ việc, đại diện phía Cảng Sài Gòn cho biết quá trình phát hiện vụ cháy đã huy động lực lượng hỗ trợ dập lửa. Vụ cháy lớn không nằm trong khu vực cảng và không ảnh hưởng đến hoạt động của đơn vị.

Tuy nhiên, do khu vực cháy nằm giáp ranh với khu cảng Nhà Rồng - Khánh Hội của Công ty Cổ phần Cảng Sài Gòn nên lực lượng bảo vệ và lực lượng phòng cháy chữa cháy tại chỗ của Cảng Sài Gòn đã chủ động triển khai các biện pháp hỗ trợ, ứng cứu, kịp thời phối hợp với các lực lượng chức năng khống chế đám cháy, không để cháy lan sang các khu vực xung quanh, bảo đảm an ninh và an toàn đối với tài sản, hàng hóa của Cảng Sài Gòn.

Theo tin tức trên báo Infonet, cảnh sát PC&CC đã bảo vệ được khoảng 10% kho chứa mắt kính và bầu lọc của ô tô, 500 bình gas loại 22,7 kg, 20 ô tô các loại, 50 xe máy cùng hàng trăm chai rượu cùng dãy văn phòng có diện tích khoảng 2.000 m2 ngay khu vực cháy.

Ngoài ra, lực lượng còn bảo vệ được một kho bách hóa tổng hợp rộng khoảng 4.500m2 và không để cháy lan sang hàng trăm nhà dân xung quanh. Hiện nay, chưa ước tính được thiệt hại.

Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra làm rõ.

 

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo PL TP.HCM, Infonet)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo