Môi trường

Bảo vệ nguồn nước - nguồn tài nguyên chiến lược toàn cầu mới

Việt Nam đề cao việc bảo vệ và quản lý bền vững nguồn nước và tích cực triển khai chiến lược của ASEAN về quản lý tài nguyên nước.

(VOV) Trong sáng 21/3, tại thành phố Cần Thơ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đến dự và có bài diễn văn khai mạc “Hội thảo ASEM về quản lý nước và lưu vực sông” với sự tham dự của các chuyên gia đến từ 51 thành viên Diễn đàn ASEM cũng như đại diện của các tổ chức Liên Hợp Quốc, các tổ chức khu vực và quốc tế.

Phát biểu khai mạc hội thảo, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh: Đây là cơ hội để ASEM thể hiện sự chủ động đóng góp vào nỗ lực chung và đề ra các biện pháp hợp tác hiệu quả trong tương lai. Chỉ có chung tay hành động mạnh mẽ ngay từ ngày hôm nay, mới có thể hạn chế và ngăn ngừa được những thách thức như đã dự báo.

Thủ tướng khẳng định: Việt Nam đề cao việc bảo vệ và quản lý bền vững nguồn nước; tích cực tham gia và đóng góp vào nỗ lực chung trên mọi cấp độ hợp tác quốc tế, đồng thời đang tích cực triển khai “Kế hoạch hành động chiến lược của ASEAN về quản lý tài nguyên nước”.

Gợi mở một số vấn đề lớn để “Hội thảo ASEM về quản lý nước và lưu vực sông” tập trung thảo luận làm rõ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho rằng: vấn đề đặt ra hiện nay là xác định nội hàm và phương thức quản lý tài nguyên nước trong chiến lược tái cơ cấu kinh tế và chuyển đổi mô hình tăng trưởng. ASEM phải chăng cần tích cực, chủ động hơn hỗ trợ và kết nối các chương trình tiểu vùng và khu vực; định hướng hành động và đóng góp của ASEM đối với các nỗ lực của cộng đồng quốc tế nhằm quản lý và phát triển bền vững nguồn nước…

Thủ tướng tin tưởng, thông qua trao đổi, đối thoại trên tinh thần xây dựng và đối tác bình đẳng sẽ góp phần giải quyết hiệu quả các thách thức liên quan đến nguồn nước, đồng thời bảo đảm lợi ích chính đáng của nhân dân về kinh tế và phát triển… /.

 

 

Hồng Lĩnh

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo