Quốc tế

Barack Obama: Phe đối lập ở Syria khó cầm cự

(DNVN)-Tổng thống Mỹ đương nhiệm Barack Obama cho rằng phe đối lập ở Syria sẽ rất khó cầm cự về lâu về dài khi chính quyền của của Tổng thống Nga Vladimir Putin đứng về phía Tổng thống Assad.

Phát biểu tại một hội nghị thượng đỉnh Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) ở Lima, Peru hôm 20/11, Tổng thống Mỹ đương nhiệm Barack Obama cho biết ông không lạc quan về triển vọng ngắn hạn ở Syria

Tổng thống Mỹ đương nhiệm Barack Obama không lạc quan về triển vọng ngắn hạn ở Syria

Theo đó, ông chủ Nhà Trắng dự đoán rằng, Aleppo, thành phố lớn thứ hai của Syria sẽ rơi vào tay lực lượng Syria vốn được hỗ trợ bởi các đồng minh của Damascus là Nga và Iran. 

"Một khi Nga và Iran đã quyết định để cho (Tổng thống Syria) Assad tiến hành chiến dịch không kích tàn bạo, phe đối lập ôn hòa thật khó có thể cầm cự về lâu về dài”, ông Obama phát biểu. 

Ông Stephen Lendman, một nhà văn, nhà báo và nhà bình luận chính trị người Mỹ phát biểu với Press TV hôm 21/11 rằng, ông Obama coi các phiến quân Syria chiến đấu chống lại chính phủ của Tổng thống Bashar al-Assad là lực lượng ôn hòa, "tuy nhiên đây không phải là lực lượng ôn hòa, mà là lực lượng khủng bố".

"Bất cứ ai được vũ trang và giao tranh với chính phủ Syria đều là khủng bố. Và hầu hết những phần tử này đều đến từ những quốc gia khác, và họ đang nhận được sự hỗ trợ từ Mỹ, NATO, Ả Rập Saudi, Qatar, Thổ Nhĩ Kỳ, Israel...", nhà phân tích trên nhận định.

Kể từ tháng 3/2011, Mỹ và các nước đồng minh khu vực, đặc biệt là Ả Rập Saudi, Qatar và Thổ Nhĩ Kỳ, đã tiến hành một cuộc chiến tranh ủy nhiệm chống lại Syria. Các quan chức Mỹ thường miêu tả các tay súng chống lại chính phủ Syria và người dân quốc gia Ả Rập này là lực lượng "đối lập ôn hòa".

 

Cuộc xung đột kéo dài hơn 5 năm qua tại quốc gia Ả Rập đã cướp đi sinh mạng của hơn 470.000 người Syria và hơn một nửa dân số nước này phải đi sơ tán. 

Nên đọc
Thu An (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo