Quốc tế

Barcelona: Trưng cầu dân ý chưa đủ để Catalonia tuyên bố độc lập

Thị trưởng Barcelona Ada Colau tuyên bố rằng kết quả cuộc trung cầu dân ý được tổ chức vào ngày 1/10 chưa đủ để Catalonia tuyên bố độc lập.

"Trong tình trạng hiện nay kết qủa cuộc trưng cầu dân ý ngày 1/10 không thể là sự bảo lãnh cho Catalonia tuyên bố độc lập", Thị trưởng Barcelona Ada Colau nói và nhấn mạnh kết quả này chỉ có thể được xem là cơ sở để đối thoại.

 Thị trưởng Barcelona cho rằng trưng cầu dân ý chưa đủ để Catalonia tuyên bố độc lập.

Bà Colau cũng kêu gọi chủ tịch chính phủ Catalonia không tuyên bố độc lập đơn phương về quyền tự trị. Thị trưởng Barcelona cũng thừa nhận Tây Ban Nha đang trải qua một cuộc khủng hoảng nghiêm trọng nhất kể từ khi khôi phục nền dân chủ.

Thị trưởng cũng kêu gọi Thủ tướng Tây Ban Nha Mariano Rajoha và lãnh đạo chính phủ Carles Puchdemon để không thực hiện bất kỳ hành động nào có thể phá vỡ khả năng đối thoại. 

Trước đó, hàng nghìn người tập hợp ở trung tâm Barcelona để phản đối Catalonia tuyên bố đơn phương độc lập tách khỏi Tây Ban Nha và ủng hộ sự thống nhất của đất nước.

Cả biển cờ Tây Ban Nha, Catalonia và EU thực sự bao phủ toàn bộ quảng trường Urquinaon, từ đó mọi người diễu hành theo các đường phố trung tâm. Cuộc biểu tình diễn ra với khẩu hiệu "Đủ rồi! Hãy trở lại với tư duy lành mạnh!".

Nên đọc
theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo