Pháp luật

Bắt 1 người Trung Quốc làm thẻ ATM giả trộm tiền

Cùng với việc thu giữ thiết bị để sản xuất thẻ ATM giả, Công an TP.Hà Nội vừa bắt Feng Hai Qiang mang quốc tịch Trung Quốc, một đối tượng trong ổ nhóm tội phạm làm và sử dụng thẻ ATM giả tại Hà Nội thời gian gần đây.

Đối tượng Feng Hai Qiang đã bị các trinh sát Đội Thương mại điện tử thuộc PC 50 bắt quả tang khi đang dùng thẻ ATM giả rút tiền tại cây ATM ở địa bàn quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Trao đổi với báo chí vào chiều nay (19/6/2014), Thiếu tá Ngô Minh Quang, Đội trưởng Đội Thương mại điện tử thuộc Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PC 50), Công an TP.Hà Nội cho biết, trong khoảng 1 tháng gần đây, trên địa bàn thành phố Hà Nội xuất hiện một ổ nhóm các đối tượng người nước ngoài chuyên sử dụng thẻ ATM giả để thực hiện hành vi chiếm đoạt tiền với số tiền lên đến trên 100 triệu đồng (trên 10 lần thực hiện hành vi phạm tội) tại các cây ATM của một số ngân hàng.

Trước thực trạng nêu trên, Ban Giám đốc Công an TP.Hà Nội đã chỉ đạo PC 50 lập án đấu tranh với ổ nhóm tội phạm này. Sau 1 tháng rà soát trên địa bàn, Đội Thương mại điện tử đã xác lập chuyên án trinh sát để đấu tranh.
 
Và đêm ngày 18/6/2014, các trinh sát Đội Thương mại điện tử đã triển khai khám phá và bắt quả tang đối tượng Feng Hai Qiang (Phong Hải Cường) mang quốc tịch Trung Quốc đang sử dụng thẻ ATM giả để rút tiền tại cây ATM thuộc địa bàn phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, TP.Hà Nội.
 
Thiết bị nhóm tội phạm sử dụng để sản xuất, chế tạo ra các thẻ ATM giả của một số ngân hàng Việt Nam.
 
Ông Ngô Minh Quang cho biết, kiểm tra tư trang của Feng Hai Qiang, tổ công tác đã phát hiện 14 chiếc thẻ ATM giả của các ngân hàng khác nhau và 6,5 triệu đồng tiền mặt Feng Hai Qiang vừa chiếm đoạt được cùng các thiết bị máy công nghệ cao để sản xuất, chế tạo thẻ ATM giả. “Qua đấu tranh, chúng tôi xác định đây là vụ án đầu tiên được khám phá trên địa bàn Thủ đô mà các đối tượng lấy cắp thông tin của các chủ thẻ ATM là người Việt Nam”, ông Ngô Minh Quang cho hay.
 
Các đối tượng này đã vi phạm vào điều 226b Bộ Luật Hình sự, nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam: “Tội sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”.
 
Đối tượng Feng Hai Qiang thực hiện thao tác chế tạo thẻ ATM giả tại cơ quan công an.
 
Cũng theo ông Ngô Minh Quang, phòng PC 50 mà trực tiếp là Đội Thương mại điện tử đang phối hợp cùng Phòng cảnh sát hình sự (PC 45) của Công an TP.Hà Nội tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, truy tìm các đối tượng là đồng bọn của Feng Hai Qiang đang bỏ trốn. Đồng thời, tổ công tác cũng đang triển khai xác định các bị hại và tổng số tiền thiệt hại  mà ổ nhóm phạm tội này đã chiếm đoạt được trong thời gian vừa qua.
ICT News
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo