Quốc tế

Bắt 15 nghi phạm IS đang âm mưu đánh bom khủng bố Malaysia

(DNVN) - Cảnh sát Malaysia vừa bắt giữ thêm 15 đối tượng thuộc phiến quân IS.Nhóm này bị cáo buộc đang lên kế hoạch các vụ tấn công và tập hợp hóa chất để chế tạo bom.

Người đứng đầu cơ quan cảnh sát Malaysia – Khalid Abu Bakar cho biết vào cuối ngày 24/3, 15 đối tượng trên thuộc độ tuổi từ 22 -49, bao gồm 4 phụ nữ, một giới chức cảnh sát, một kỹ sư hàng không, một mục sư nhà thờ và một sinh viên đều là thành viên của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Trong 2 năm qua, Malaysia đã bắt giữ ít nhất 160 đối tượng liên quan tới IS.

Theo ông Khalid, 15 người này đã bị bắt giữ trong 3 ngày kể từ hôm 22/3 tại Kuala Lumpur và 6 bang khác. Ông cũng cho biết, chúng đã nhận lệnh thực hiện tấn công vào nước này từ một công dân Malaysia tham gia IS ở Syria.

Vụ bắt giữ diễn ra sau vụ đánh bom liên hoàn vào sân bay và nhà ga ở Brussels ngày 22/3 khiến ít nhất 31 người thiệt mạng và 270 người khác bị thương.  Sau thảm họa này, các quốc gia đã siết chặt an ninh, đặc biệt là tại những nơi tụ tập đông người và những điểm nút giao thông.

Kể từ sau vụ tấn công hôm 14/1 tại quốc gia láng giềng Indonesia, Malaysia đã nâng cao mức cảnh báo an ninh. Trong vòng 2 năm qua, hơn 160 nghi phạm liên quan tới IS đã bị bắt giữ tại quốc gia này.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo