Pháp luật

Bắt 2 "siêu trộm" có tài bẻ khóa trong 2 giây

(DNVN) - Hai tên siêu trộm vừa bị lực lượng công an TP. HCM bắt giam có thể bẻ khóa những chiếc ổ khóa xịn của các thương hiệu nổi tiếng chắc chắn chỉ trong vòng 2 giây.

Tin tức từ báo Dân Trí, chiều 22/10, Công an quận 7, TP. HCM cho biết đang tạm giữ 2 đối tượng Chung Bá Nhẩn (15 tuổi, quê Sóc Trăng) và Nguyễn Trung Đạt, tự “Đen” (16 tuổi, ngụ quận 8) để điều tra về hành vi “trộm cắp tài sản”.

Hai "siêu trộm" tại cơ quan điều tra. Ảnh: Dân Trí.

Theo thông tin ban đầu, trong thời gian từ cuối tháng 7/2015 đến nay, Công an quận 7, TPHCM liên tiếp nhận được tin báo của người dân về việc bị kẻ gian đột nhập vào nhà lấy trộm tài sản có giá trị. Sau đó, Ban chỉ huy Công an quận 7 đã lập chuyên án và giao cho Đội hình sự quận điều tra, phá án.

Theo tin tức từ báo Công an TP. HCM, qua công tác ra soát nắm tình hình và phối hợp với Công an Q.8, cơ quan điều tra nhận thấy nổi lên hai đối tượng do Chung Bá Nhẩn và Nguyễn Trung Đạt có nhiều biểu hiện nghi vấn nên đưa vào tầm ngắm.

Sau khi thu thập đủ chứng cứ, ngày 21/10, Công an Q.7 tiến hành bắt hai đối tượng trên để phục vụ điều tra. Tại cơ quan điều tra, 2 đối tượng khai nhận, từ tháng 7/2015 chúng đã thành lập băng trộm cắp chuyên dùng đoản sắt lục giác cạy phá khóa những nhà đi vắng để đột nhập vào trộm cắp các tài sản có giá trị như tiền, vàng, xe máy, laptop…

Khi xác định được mục tiêu, chúng phân công một người đứng ngoài cảnh giới, người còn lại dùng đoản phá khóa để đột nhập. 2 đối tượng này cũng cho biết, với những ổ khóa loại lớn chỉ trong vòng 2 giây là chúng có thể bẻ khóa thành công. 

Tang vật vụ án. Ảnh: Dân Trí.

Bước đầu, cơ quan công an đã xác định được băng trộm này thực hiện trót lọt 26 vụ trộm trên địa bàn Q.7 lấy nhiều tài sản trị giá hàng trăm triệu đồng. Sau khi lấy được tài sản, chúng đem đến tiệm S.T. nằm trên đường Dương Bá Trạc hoặc tiệm H.T. trên đường Nguyễn Thị Tần (Q.8) để bán lấy tiền chia nhau tiêu xài.

 

Hiện vụ án đang được công an mở rộng điều tra.

HÒA HẬU (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo