Pháp luật

Bắt 3 kẻ "nổi loạn" đập vỡ kính xe ô tô trộm cắp tài sản

(DNVN) - Nhóm đối tượng "nổi loạn" đã lợi dụng những đêm mưa gió, đột nhập vào các bãi đậu xe, sân chung cư, dùng búa đập vỡ cửa kính ô tô, lấy đi các tài sản có giá trị và đem đi tiêu thụ.

Ngày 29/7, thông tin từ cơ quan công an TP.Vinh, tỉnh Nghệ An cho biết, cơ quan điều tra đang tạm giữ hình sự Vương Văn Long (25 tuổi), Nguyễn Văn Cường (27 tuổi) và Trần Đức Thành (22 tuổi) đều trú tại TP. Vinh để điều tra về hình vi Trộm cắp tài sản. Báo Lao động cho biết.

Một trong những chiếc ô tô bị đập phá để trộm tài sản chủ nhân quên trong xe. Ảnh Dân Trí.
Một trong những chiếc ô tô bị đập phá để trộm tài sản chủ nhân quên trong xe. Ảnh Dân Trí.

Theo hồ sơ vụ án, từ đầu tháng 3/2015 trên địa bàn TP Vinh xảy ra liên tiếp nhiều vụ đập phá cửa kính ôtô để trộm tài sản, gây bất bình trong khu dân cư, đặc biệt là tại các khu chung cư cao tầng, nơi để ôtô và bãi đậu xe. Báo Tuổi trẻ cho biết.

Điển hình như rạng sáng 12/5, các chủ xe sống ở chung cư nam Nguyễn Sĩ Sách (khối Tân Hợp, P.Hưng Dũng, TP Vinh) trình báo việc 3 xe ôtô để tại sân chung cư bị đập vỡ kính. Kiểm tra trong xe, một chủ xe phát hiện chiếc laptop trị giá  hơn 10 triệu đồng bị lấy mất. Hai chiếc ôtô còn lại bị mất một số tài sản khác. 

Đối tượng Vương Văn Long tại cơ quan công an. Ảnh báo Lao động.
Đối tượng Vương Văn Long tại cơ quan công an. Ảnh báo Lao động.

Hơn 4 tháng theo dõi, củng cố chứng cứ, đến ngày 25/7 cơ quan công an đã ra lệnh bắt giữ đối tượng Vương Văn Long cùng Nguyễn Văn Cường và Trần Đức Thành tại nhà riêng. 

Vương Văn Long được xác định là kẻ cầm đầu nhóm tội phạm này. Nhóm đối tượng này thường lợi dụng những đêm mưa gió, đột nhập vào các bãi đậu xe, sân chung cư, dùng búa đập vỡ cửa kính ô tô, lấy đi các tài sản; giấy tờ có giá trị gồm đồng hồ, máy tính xách tay, điện thoại, giấy tờ… Báo Dân trí cho biết.

 

Mỗi lần có hàng, các đối tượng này đều đem bán cho Nguyễn Thái Hùng để lấy tiền ăn tiêu. Số tài sản sau khi trộm được, Long, Cường, Thành bán cho Nguyễn Thái Hùng (SN 1974, trú tại Tp Vinh). Hiện, Hùng cũng đã bị bắt giữ để điều tra làm rõ hành vi tiêu thụ tài sản người khác phạm tội mà có.

Theo thống kê chưa đầy đủ, từ tháng 3 đến thời điểm bị bắt 25/7, nhóm đối tượng này đã gây ra 32 vụ trộm cắp tài sản bằng hình thức trên. Số tài sản lấy cắp có giá trị khoảng 600 triệu đồng.

Hiện, công an TP.Vinh đang hoàn tất việc định giá tài sản mà những nghi can này gây ra để quyết định khởi tố vụ án.

Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo