Quốc tế

Bắt 3 nghi phạm liên quan đến vụ xe tải lao vào chợ ở Berlin

(DNVN) - Ngày 25/12, giới chức Tunisia đã bắt giữ 3 người nghi liên quan đến vụ tấn công bằng xe tải ở Berlin (Đức) do nghi phạm chính Anis Amri gây ra.

Cuộc bố ráp diễn ra ở Tunisia vào ngày 25/12 với việc bắt giữ cháu trai của Amri tại thị trấn Oueslatia, trong khi 2 người khác bị bắt ở thủ đô Tunis. Giới chức địa phương cho biết 3 người này bị tình nghi là phần tử khủng bổ.Theo đó, nghi phạm Amri từng gửi tiền về cho cháu trai là Fedi, 18 tuổi để đứa cháu đến Châu Âu với hắn ta.

Hiện trường vụ đâm xe tải vào đám đông trong chợ Giáng sinh ở Đức.

Đến nay vẫn chưa rõ những ai đã giúp đỡ Amri trốn khỏi sự truy lùng của cảnh sát Đức sau khi gây án tại Berlin. Tên này chỉ bị bắn chết tại thành phố Milan (Italia) khi chống trả cảnh sát địa phương. Sau khi gây án, dấu vân tay của Amri đã được tìm thấy trên chiếc xe tải để lại hiện trường.

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xung (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ tấn công này. Trong một đoạn video đăng trên trang web Amaq của IS chiếu cảnh Amri thề trung thành với thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi và kêu gọi thánh chiến để trả thù đám người "thập tự chinh" đã ném bom cộng đồng Hồi giáo.

Chưa rõ đoạn video này được thực hiện trước hay sau khi xảy ra vụ tấn công bằng xe tải ở khu vực tây Berlin ngày 19/12 khiến 12 người chết, 48 người bị thương. 

Ở hiện trường vụ xe đâm, người ta vẫn thấy bóng dáng của kỳ nghỉ lễ sắp tới với những chiếc lều gỗ được trang hoàng chuẩn bị Giáng sinh. Sau khi chiếc xe tải được di dời khỏi hiện trường, trên mặt đất là dấu máu, mái che khu chợ, cây thông Giáng sinh đổ gục và chai lọ vỡ nát

Nên đọc
Thu Phương (Theo CNN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo