Pháp luật

Bắt băng nhóm chuyên đọc trộm, sao chép thẻ ATM

Ngày 7/3, Công an TP Cần Thơ cho biết, CQĐT đã bắt khẩn cấp nhóm 5 nghi phạm chuyên đặt thiết bị đọc trộm, sao chép thông tin chủ tài khoản tại các trụ ATM ngân hàng để làm giả thẻ chiếm đoạt tiền tỷ.

Các đối tượng bao gồm Trần Thế Bảo (26 tuổi, ngụ huyện Mỏ Cày Nam, Bến Tre), Nguyễn Kim Soàn (21 tuổi, ngụ Bạc Liêu); Chong Ngai Fong (45 tuổi), David Tee Cheng Meng (cùng quốc tịch Mailaysia) và Chua Ya Thiam (quốc tịch Singapore).

Băng nhóm lắp đặt thiết bị đọc trộm thông tin thẻ ATM của khách hàng. Ảnh: Công an cung cấp

Các đối tượng đã thực hiện hành vi trên và chiếm đoạt tiền của trên 80 nạn nhân tại một số tỉnh khu vực ĐBSCL. Cụ thể tại Bến Tre, chiếm đoạt của 38 người với số tiền gần 1 tỷ đồng. Chiếm đoạt của 32 người tại Vĩnh Long với số tiền trên 500 triệu đồng.

Tại Cần Thơ có 6 người bị chiếm đoạt với số tiền 70 triệu đồng.Qua công tác điều tra, lực lượng Cảnh sát hình sự đã bắt khẩn cấp Bảo và Soàn khi đang có hành vi lắp đặt thiết bị đọc trộm thông tin của chủ tài khoản tại các trụ ATM của ngân hàng trên địa bàn quận Ninh Kiều.

Qua lời khai của 2 đối tượng, Fong và một số đối tượng người nước ngoài đã tổ chức cho họ chiếm đoạt tài sản của người khác bằng cách hướng dẫn lắp đặt thiết bị tại các trụ ATM của ngân hàng. Sau đó dùng thiết bị sao chép thông tin vào thẻ giả rồi rút tiền chia nhau tiêu xài.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Nên đọc
Theo Pháp luật Việt Nam
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo