Quốc tế

Bất chấp căng thẳng dâng cao, NATO vẫn muốn "gần gũi" Nga

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg khẳng định rằng, các cuộc tiếp xúc của NATO và Nga thậm chí quan trọng hơn trong bối cảnh căng thẳng đang dâng cao.

Hôm 22/3, Tổng thư ký (TTK) NATO Jens Stoltenberg khẳng định rằng, các cuộc tiếp xúc của NATO và Nga thậm chí có ý nghĩa quan trọng hơn trong bối cảnh căng thẳng dâng cao. Ông Stoltenberg đưa ra tuyên bố này tại Washington - nơi ông đã tham dự một cuộc họp của 68 quốc gia trong liên minh chống khủng bố do Mỹ đứng đầu. 

"Và khi căng thẳng đang dâng cao, các cuộc tiếp xúc thậm chí còn quan trọng hơn. Và hiện chúng tôi có các đường dây thông tin liên lạc chính trị và quân sự", TTK NATO phát biểu với Reuters.

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tiếp xúc với Nga dù căng thẳng đang dâng cao.

Trước đó, ông cũng lưu ý rằng, người đứng đầu ủy ban quân sự của NATO, Petr Pavel, đã điện đàm với Tổng Tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Nga, tướng Valery Gerasimov. 

Hôm 03/3, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, ông Valery Gerasimov và ông Petr Pavel đã tổ chức đàm phán về sáng kiến của NATO, đánh dấu cuộc đàm phán lần dầu tiên sau khi mối quan hệ với Nga bị đóng băng. 

Khối đồng minh quân sự này đã đưa ra quyết định đơn phương đóng băng quan hệ với Nga vào tháng 4/2014. 

"Hôm 03/3/2017, về sáng kiến của phía NATO, Tổng Tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Nga, tướng Valery Gerasimov đã tổ chức điện đàm với Chủ tịch Ủy ban Quân sự NATO Petr Pavel. Đây là cuộc tiếp xúc quân sự cấp cao lần đầu tiên sau khi Ủy ban NATO đưa ra quyết định đóng băng quan hệ với Nga", văn phòng báo chí của Bộ Quốc phòng Nga cho biết. 

Trong cuộc điện đàm này, hai bên đã thảo luận các vấn đề về an ninh, triển vọng khôi phục hợp tác quân sự, ngăn chặn các sự cố và tham gia của các đại diện NATO trong các sự kiện quốc tế do Bộ Quốc phòng Nga tổ chức. 

 

Nên đọc
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo