Quốc tế

Bất chấp chiến cơ Mỹ, quân đội Syria chiếm đường biên giới 100km với Jordan

(DNVN)-Quân đội Syria đã giành thắng lợi đáng kể trước các nhóm khủng bố và giành quyền kiểm soát đoạn đường biên giới với Jordan dài 100km bất kể sự hiện diện của chiến cơ Mỹ tại khu vực này.

Hãng tin FNA dẫn lời các nguồn thạo tin cho hay, quân đội Syria đã giành thắng lợi đáng kể trước các nhóm khủng bố và giành quyền kiểm soát đoạn đường biên giới với Jordan dài 100km bất kể sự hiện diện của chiến cơ liên quân quốc tế do Mỹ đứng đầu tại khu vực này. 

Nguồn tin cho biết, các đơn vị quân đội Syria đã nỗ lực đẩy lùi khủng bố ra khỏi đoạn đường biên giới dài 105km với Jordan. 

Bất chấp chiến cơ Mỹ, quân đội Syria chiếm đường biên giới 100km với Jordan

Binh lính Syria đã đối mặt với các chuyến bay tiếp tục của chiến đấu cơ liên quân nhằm cảnh báo trong khi tiến công chống lại các nhóm phiến quân tại biên giới với Jordan. Quân đội Syria tiếp tục binh lính Syria không tới các tuyến phòng thủ của Quân đội Syria Tự do (FSA).

Quân đội Mỹ thông báo rằng, lực lượng Syria được coi là mối đe dọa đối với các căn cứ Mỹ và trại huấn luyện của phiến quân được Mỹ ủng hộ ở miền Nam Syria.

Hôm 18/5, liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu đã tấn công vị trí của lực lượng thân Syria gần al-Tanf thuộc vùng giảm căng thẳng. Các cuộc không kích của liên quân đã diễn ra gần al-Tanf, nơi đặc nhiệm Mỹ - Anh đã và đang huấn luyện phiến quân gần biên giới với Iraq và Jordan.

Hôm 06/6, Lầu Năm Góc thông báo, liên quân đã tiến hành một cuộc tấn công mới nhằm vào lực lượng ủng hộ chính phủ Syria khi họ bước vào khu vực giảm căng thẳng với Nga và đặt ra đe dọa cho lực lượng của họ. Lực lượng này gồm 1 xe tăng, pháo, vũ khí phòng không, và trên 60 binh lính. Ít nhất 2 quân nhân Syria đã thiệt mạng và trên 15 người khác bị thương trong cuộc tấn công của liên quân. 

Hôm 08/6, liên quân Mỹ đã oanh tạc lực lượng ủng hộ Damascus gần al-Tanf tại vùng an toàn sau một cuộc tấn công của máy bay không người lái. Đây là cuộc tấn công lần thứ ba của liên quân nhằm vào đồng minh của Syria tại khu vực này. Liên quân đã nhắm vào một máy bay do thám và một số xe tải chở vũ khí. 

 

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo