Quốc tế

Bất chấp đảo chính, Mỹ vẫn tăng cường đầu tư vào TNK

(DNVN)-Sau cuộc đảo chính bất thành hôm 15/7, các công ty của Mỹ vẫn quyết định tăng cường khả năng đầu tư vào Thổ Nhĩ Kỳ (TNK).

Theo Hiệp hội Kinh doanh Thổ Nhĩ Kỳ - Mỹ, bất chấp đảo chính bất thành hôm 15/7 vừa qua, các công ty của Mỹ vẫn quyết định tăng cường tăng cường hơn nữa hoạt động đầu tư vào Thổ Nhĩ Kỳ (TNK). 

Bất chấp đảo chính, các công ty Mỹ tăng cường đầu tư vào Thổ Nhĩ Kỳ (Ảnh: Global-citizen)

Hãng thông tấn Anadolu dẫn lời Chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh Thổ Nhĩ Kỳ - Mỹ Bora Gürçay cho biết, 4 công ty lớn của Mỹ với các kế hoạch đầu tư trong quý II năm nay đã không có bất kỳ thay đổi tiêu cực nào đối với kế hoạch trước đó của họ, "thậm chí họ còn đang suy nghĩ làm thế nào để đầu tư nhiều hơn nữa vào Thổ Nhĩ Kỳ".

"Khi những diễn biến đầu tiên của cuộc đảo chính xảy ra, một bầu không khí hoảng loạn bao trùm với các công ty đầu tư nước ngoài. Tuy nhiên, sau khi người dân đổ ra đường biểu tình, những nhà đầu tư nước ngoài cho biết nếu người dân có thể đổ ra đường để bảo vệ nền dân chủ, chúng tôi có thể đầu tư lâu dài hơn nữa ở đây", Chủ tịch Gürçay nói. 

Ông Gürçay, cũng là người quản lý Motorola Solutions tại Thổ Nhĩ Kỳ, khẳng định rằng, công ty của ông đã quyết định tăng cường đầu tư vào Thổ Nhĩ Kỳ. 

"Chúng tôi nhận thấy rằng, Thổ Nhĩ Kỳ là một quốc gia quan trọng đối với khu vực và hoạt động đầu tư của chúng tôi tại đây là an toàn. Một công ty Mỹ muốn thấy sự đầu tư của họ trong tình trạng an toàn khi họ đầu tư vào một quốc gia", ông nói thêm. 

Trong khi đó, hôm 19/7, Lầu Năm Góc cho biết, Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ (TNK) Fikri Isik đã cam kết với người đồng cấp Mỹ Ash Carter trong cuộc điện đàm rằng, bất chấp cuộc đảo chính, Ankara vẫn là "một đối tác nhất định và tận tâm" của Mỹ trong cuộc chiến chống lại chủ nghĩa khủng bố. 

 

Nên đọc
NM (Theo Daily Sabah)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo