Quốc tế

Bất chấp EU kịch liệt phản đối, Hạ viện Mỹ vẫn ra đòn với Nga

(DNVN) - Với 419 phiếu thuận và chỉ có 3 phiếu chống, Hạ viện Mỹ ngày 25/7 đã thông qua dự luật về lệnh trừng phạt mới nhằm vào Nga bất chấp sự phản đối kịch liệt từ phía EU.

Hạ viện Mỹ quyết định siết chặt trừng phạt Nga bởi cáo buộc "can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016", và hành động làm leo thang cuộc khủng hoảng ở Ukraine. Trong khi đó, Iran và Triều Tiên bị trừng phạt vì chương trình phát triển tên lửa đạn đạo và hỗ trợ khủng bố.

Bất chấp EU kịch liệt phản đối, Hạ viện Mỹ vẫn ra đòn với Nga

Dự luật được thông qua với 419 phiếu thuận và chỉ có 3 phiếu chống, bất chấp sự phản đối của Tổng thống Donald Trump.

Dự luật trừng phạt mới ra đời trong bối cảnh Quốc hội Mỹ đang muốn đẩy mạnh cuộc điều tra sâu hơn về cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Mỹ năm 2016 cùng nghi vấn ê-kíp của ông Donald Trump thông đồng với Điện Kremlin làm ảnh hưởng tới kết quả bầu cử.

Ngoài việc đưa ra một loạt các biện pháp trừng phạt mới chống lại Moscow, dự luật này cũng sẽ làm cho Tổng thống Trump gặp nhiều "rào cản" nếu muốn giảm nhẹ hay bãi bỏ lệnh trừng phạt. Dự luật này sẽ phải được Thượng viện thông qua trước khi được gửi đến Nhà Trắng để Tổng thống Mỹ Donald Trump ký thành luật hoặc phủ quyết.

Lệnh rừng phạt được đề xuất đang khiến Liên minh Châu Âu (EU) lo ngại vì nếu được áp dụng, một số doanh nghiệp của các nước này có thể bị phạt vì hợp tác xây đường ống dẫn khí với Nga.

Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jean-Claude Juncker đã yêu cầu xem xét các biện pháp đáp trả nếu dự luật gây ảnh hưởng tới lợi ích của các doanh nghiệp châu Âu.

 

Nên đọc


Tùng Bách (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo