Bất chấp khủng hoảng kinh tế, rượu vang Italy vẫn bội thu
Doanh thu của ngành sản xuất rượu vang ở Italy năm ngoái vẫn tăng trưởng 1% so với năm 2013, đạt 9 tỷ euro - một phần nhờ xuất khẩu tăng 1,4%, đạt hơn 5 tỷ euro.
Tuy suy thoái kinh tế ở Italy ảnh hưởng đến lượng tiêu thụ và thời tiết bất thường gây thiệt hại lớn đến vụ nho 2014, nhưng doanh thu của ngành sản xuất rượu vang ở Italy năm ngoái vẫn tăng trưởng 1% so với năm 2013, đạt 9 tỷ euro - một phần nhờ xuất khẩu tăng 1,4%, đạt hơn 5 tỷ euro.
Những con số trên được Hiệp hội những người làm nông nghiệp Italy (Coldiretti) đưa ra trong khuôn khổ Hội chợ rượu Italy thường niên (Vinitaly 2015) vừa kết thúc ở Verona, miền Bắc nước này. Theo tổ chức này, chính doanh thu từ xuất khẩu tăng đã giúp cho ngành rượu vang Italy không rơi vào khủng hoảng trong năm ngoái.
Mặc dù thị trường Nga co lại hơn 10% do nước này chịu ảnh hưởng từ chính sách cấm vận của Mỹ và EU, nhưng các thị trường truyền thống như Mỹ, Đức và Anh đều tăng trưởng nhẹ, lần lượt 4,4%, 4,5% và 6,1%. Ấn tượng nhất là sự gia tăng đáng kể của thị trường châu Á, với doanh thu từ xuất khẩu ra thị trường này tăng 17% trong năm qua.
Theo Coldiretti, việc ngành vang Italy không rơi vào vòng xoáy khủng hoảng có tác dụng tốt đối với người lao động Italy, khi trực tiếp và gián tiếp cung cấp công ăn việc làm trong nhiều khâu khác nhau cho 1,25 triệu người Italy, từ thu hoạch nho, đóng chai, chuyên chở cho đến marketing và trực tiếp bán sản phẩm.
Vinitaly là hội chợ rượu vang lớn nhất thế giới, mỗi năm thu hút sự tham gia của hàng trăm nhà sản xuất vang của Italy và thế giới. Vinitaly 2015 là Hội chợ lần thứ 49 được tổ chức.
Theo Vietnamplus
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Cột tin quảng cáo