Quốc tế

Bất chấp khủng hoảng, tỷ lệ ủng hộ Putin vẫn cao ngất ngưởng

(DNVN)-Theo báo cáo của Quỹ Phát triển Xã hội Dân sự, tỷ lệ dân chúng ủng hộ hoạt động của Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin vẫn cao ngất ngưởng, bất chấp cuộc khủng hoảng kinh tế.

Các chuyên gia của Quỹ Phát triển Xã hội Dân sự (FoRGO) cho biết, người dân Nga vẫn rất tin tưởng vào Tổng thống Vladimir Putin bất chấp khủng hoảng kinh tế. Do vậy, tỷ lệ ủng hộ ông Putin ở mức cao ngất ngưởng. Theo đó, có tới 84% công dân Nga cho rằng, họ sẽ bỏ phiếu ủng hộ ông trong các cuộc bầu cử tổng thống tiếp theo. 

Báo cáo của FoRGO dựa trên một cuộc khảo sát của Trung tâm nghiên cứu dư luận xã hội (VSIOM). Cuộc khảo sát này được tiến hành theo yêu cầu của FoRGO vào tháng Tư. 

Tỷ lệ dân chúng Nga ủng hộ ông Putin cao ngất ngưởng (Ảnh TASS)

"Bất chấp những khó khăn về kinh tế và xã hội, cử tri vẫn tiếp tục tin tưởng Tổng thống Vladimir Putin. Hoạt động của Tổng thống Liên bang Nga nhận được sự ủng hộ của 82% người dân tham gia khảo sát. Tổng cộng 84% số người được hỏi cho rằng, họ có thể bỏ phiếu ủng hộ ông Putin trong các cuộc bầu cử tổng thống tiếp theo", báo cáo có đoạn viết.

Theo các nhà xã hội học, ông Putin được hậu thuẫn bởi những người ủng hộ không chỉ thuộc Đảng Nước Nga thống nhất mà cả những đảng khác. Trong số những người được hỏi sẵn sàng bỏ phiếu ủng hộ trong các cuộc bầu cử sơ bộ đối với đảng Nước Nga Thống nhất, 96% tán thành hoạt động của tổng thống và tỷ lệ tương tự thừa nhận họ có thể bỏ phiếu cho ông trong các kỳ bầu cử tổng thống. 

Trong số những người ủng hộ Đảng Cộng sản, tổng cộng 76% tán thành hoạt động của Putin trên cương vị tổng thống, và 79% cho biết khả năng sẽ bỏ phiếu ủng hộ ông ấy. Trong số những người ủng hộ của Đảng Dân chủ Tự do, tỷ lệ ủng hộ lần lượt là 69% và 76%.

Trong số những người được hỏi là phụ nữ, 83% ủng hộ hoạt động của Putin và 85% xác nhận khả năng sẽ bỏ phiếu cho ông trong cuộc bầu cử tổng thống. Trong khi đó, trong số những người khảo sát là nam giới, tỷ lệ ủng hộ lần lượt là 81% và 82%. 

Cuộc khảo sát của VTsIOM được tiến hành trong hai ngày 16 và 17/4 tại 46 khu vực, với sự tham gia của 1.600 người. 

 

Nên đọc
NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo