Quốc tế

Bất chấp lời hứa của TT Trump, Mỹ giao hàng loạt vũ khí cho người Kurd

(DNVN)-Lực lượng dân chủ Syria (SDF) cho rằng, Mỹ và các lực lượng liên minh đang tiếp tục hỗ trợ người Kurd bất chấp lời hứa không giao vũ khí cho lực lượng này của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Như tin đã đưa, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã hứa với người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan rằng sẽ không có chuyện Mỹ cung cấp vũ khí cho lực lượng tự vệ của người Kurd ở Syria nữa.

Thông tin này được Bộ trưởng Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu đưa ra khi thông báo về kết quả cuộc điệ đàm giữa hai nguyên thủ quốc gia hôm 14/11. Trong khi đó, phát ngôn viên Lầu Năm Góc Eric Pehon tuyên bố rằng quân đội Mỹ sẽ "điều chỉnh" việc cung cấp vũ khí cho các đội dân quân người Kurd được Mỹ ủng hộ ở Syria.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan. (Ảnh: Washington Post)

Trong khi đó, một nguồn tin trong SDF cho rằng, "Mỹ và các lực lượng liên minh đang tiếp tục hỗ trợ chúng tôi. Thông báo về chuyện Mỹ ngừng cung cấp vũ khí là không chính xác và không phản ánh thực tế. Từ trước đó Mỹ đã gửi cho chúng tôi hàng trăm xe tải với vũ khí. Số này được đưa từ Qamishli đến Deir Ezzur, tại những khu vực mà chúng tôi tiến hành chiến dịch chống IS". 

Nguồn tin cho biết thêm, hiện tại Mỹ chưa đưa ra bất kỳ tuyên bố nào là họ sẽ ngừng hỗ trợ vũ khí. Trái  lại, người Mỹ nói rằng họ có ý định nỗ lực hợp tác với chúng tôi và gia tăng hỗ trợ cho các lực lượng Kurd. Đó là chiến lược của họ hiện nay. Về phần mình chúng tôi cũng hy vọng sẽ tiếp tục được hỗ trợ". 

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo