Quốc tế

Bất chấp mọi đe dọa, Triều Tiên tiếp tục phóng tên lửa đạn đạo mới

Chiều 21/5, Triều Tiên đã phóng vật thể nghi là tên lửa đạn đạo, bay được 500km và rơi xuống vùng biển Nhật Bản, phía Đông Triều Tiên.

Hãng thống tấn Reuters dẫn nguồn tin từ Văn phòng Tổng Tham mưu trưởng Hàn Quốc cho biết tên lửa Triều Tiên được phóng vào lúc 16h59' (theo giờ địa phương) chiều 21/5 tại một địa điểm gần Pukchang, cách thủ đô Bình Nhưỡng 60 km về phía Đông Bắc

Một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên

 Tên lửa được cho là bay 500 km về phía biển Nhật Bản, đạt độ cao khoảng 560 km sau đó nhiều khả năng rơi ở ngoài Vùng đặc quyền kinh tế Nhật, không gây thiệt hại cho tàu và máy bay trong khu vực. 

Nhà Trắng nói rằng hệ thống này "có tầm bắn ngắn hơn những tên lửa mà Triều Tiên đã phóng trong ba vụ thử gần đây nhất". Một quan chức Nhà Trắng cho biết đây là tên lửa đạn đạo tầm trung. Ngay sau đó, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã quyết định triệu tập cuộc họp khẩn của Hội đồng An ninh Quốc gia để thảo luận về tình hình. 

Vụ phóng hôm nay diễn ra chỉ 1 tuần sau vụ phóng gần đây, gây ra làn sóng chỉ trích từ cộng đồng quốc tế và những lời đe dọa về các biện pháp trừng phạt nghiêm khắc hơn của Liên Hợp Quốc.

Hôm 14/5, Triều Tiên đã phóng thử tên lửa tầm trung Hwasong-12. Tên lửa này đã bay xa khoảng 700km, xa hơn bất kỳ tên lửa đạn đạo nào mà Bình Nhưỡng từng thử nghiệm trước đó, và theo Triều Tiên là có thể mang một đầu đạn hạt nhân.

Nên đọc


Tùng Bách (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo