Xã hội

Bắt chước tục phun lửa trong đám tang, bé trai 7 tuổi nguy kịch

(DNVN) - Chỉ vì làm theo tục “phá quàn” của người lớn trong đám tang, 1 bé trai 7 tuổi bị bỏng nặng phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Theo tin tức trên báo Công An TP. HCM, chiều ngày 17/5, ông Đoàn Hùng Cường, Phó Chủ tịch UBND xã Tích Thiện, huyện Trà Ôn (tỉnh Vĩnh Long) xác nhận địa phương cũng nắm được thông tin vụ bé trai 7 tuổi bị bỏng nặng chỉ vì bắt chước tục “phá quàn” của đội mai táng.

Nạn nhân là bé Nguyễn Văn Triệu (SN 2009, ngụ ấp Mương Điều, xã Tích Thiện). Bé Triệu hiện đang được điều trị Khoa ngoại tổng hợp Bệnh viên Nhi Đồng Cần Thơ với vết bỏng ở độ 2 độ 3, bao gồm toàn vùng mặt, 2 tay và vùng đầu…

 Mẹ cháu Triệu Đang chăm sóc con trai. Ảnh: báo Thanh Niên

Ngay khi tiếp nhận bé vào tối 14/5, các bác sĩ tiến hành xử lý vết bỏng, truyền dịch, tiêm kháng sinh cho bệnh nhi. Hiện sức khoẻ của cháu Triệu dần hồi phục.

Trước đó, khoảng 16h chiều 14/5, bé Triệu được cho là lấy xăng ngậm vào miệng rồi lấy lá dừa khô châm lửa, đưa lên định phun xăng nhưng ngọn lửa bắt xăng cháy dữ dội trên người cháu bé.

“Lúc đó, tôi đang nằm nghỉ ở nhà thì nghe tiếng cứu thất thanh phát ra từ ngôi nhà cạnh bên. Lập tức, tôi chạy sang thì phát hiện cháu Triệu đang đưa đầu vào trong lu chứa nước để dập lửa. Đồng thời, cháu Triệu nói 'cứu con với bà ơi, con bị bỏng, người nóng quá, mau chở con đi bệnh viện cấp cứu,…'. Ngay sau đó, tôi tri hô và cùng mọi người đưa cháu đến bệnh viện”, bà Hồ Thị Yêm (57 tuổi, hàng xóm bé Triệu), người trực tiếp chứng kiến vụ việc kể lại.

Bà Nguyễn Thị Mót (70 tuổi, bà nội cháu Triệu) cho hay, do trước đó cháu Triệu coi được cảnh đội tang lễ làm thủ tục động quan, trong đó có tiết mục giả ma quỷ múa võ, rồi ngậm dầu phun lửa… “Có lẽ thấy được cảnh đó nên cháu về bắt chước làm theo. Trước đó, cháu từng rất thích thú khi ngậm nước làm theo nhiều động tác của đạo tì nhưng gia đình rầy la nên thôi, không ngờ đợi lúc người lớn đi vắng cháu lại lấy ít cặn xăng còn lại trong can nhựa để ở góc nhà để làm nên mới ra nông nỗi như vậy”, bà nội cháu bé rưng rưng nói.

Bác sĩ Nguyễn Quang Tiến, Trưởng khoa ngoại tổng hợp bệnh viện Nhi Đồng Cần Thơ cho biết, hiện tại các bác sĩ đang theo dõi sát sao bệnh nhi này. mặc dù bệnh nhân không còn sốt, các vết bỏng ráo và thấm dịch, tuy nhiên, tình trạng vẫn chưa hết nguy hiểm và tình hình có thể phức tạp cho bệnh nhi bất kể lúc nào.

 

Bác sĩ Tiến cho biết thêm, hiện sức khoẻ bệnh nhân đã cải thiện đáng kể, không còn sốt, các vết bỏng thấm dịch. May mắn là cháu bé không bị phỏng ở trong miệng nên hiện đã có thể ăn cháo loãng, uống sữa. Tuy nhiên tình trạng vẫn rất phức tạp và sẽ phải theo dõi sát sao.

Cũng theo bác sĩ Tiến, các trường hợp phỏng thì nhiều nhưng nguyên nhân bắt trước tục phá quàn trong đám ma là chưa gặp bao giờ, theo báo Thanh Niên.

“Tôi thấy các gia đình cần cẩn trọng hơn khi cho các cháu xem những tập tục tương tự, kể cả những phim siêu nhân, các tiết mục xiếc, đặc biệt là xiếc do trẻ em diễn dạo ngoài đường như nuốt than, phun lửa, nuốt rắn... Các cháu nếu không được dặn dò sẽ rất dễ làm theo.”, bác sĩ Tiến nói.

Nên đọc



Thu Phương (T/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo