Pháp luật

Bắt cóc đại gia đòi 1,4 tỷ tiền chuộc

Thực hiện kế hoạch đòi nợ thuê, Hiệp đã bay từ Hải Phòng vào TP.Hồ Chí Minh bắt cóc cổ đông của công ty đòi bà tổng giám đốc chi 1,4 tỷ đồng tiền chuộc thân .

(tienphong) Ngày 3/4, đội 2 Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) công an TP.Hồ Chí Minh cho biết vừa bắt nhóm giang hồ do Nguyễn Văn Hiệp (SN 1982, ngụ tỉnh Hưng Yên) cầm đầu để điều tra về hành vi “bắt giữ người trái pháp luật”.

Cơ quan điều tra cho biết, vào đêm 1/4, bà L – Tổng giám đốc của Công ty L.P (Quận Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh) đến phòng PC45 trình báo về việc ông Đ (cổ đông Công ty L.P) đang bị một nhóm giang hồ bắt cóc, giam giữ tại khách sạn Kim Xuân, Quận Tân Bình.

Bà L cho biết, trước đó vào tháng 5/2011 Công ty L.P của bà có hợp tác với Công ty T.L ở tỉnh Khánh Hòa để xây dựng một bệnh viện ở tỉnh Đắk Lắk. Đang thi công giữa chừng thì hết vốn. Bà L tìm được đối tác là Công ty B.M ở TP.Hà Nội đồng ý chịu góp vốn tiếp tục xây dụng công trình với bà L.

Bất ngờ vào cuối tháng 10/2011 Hiệp dẫn theo cả chục thanh niên đến trụ sở Công ty L.P yêu cầu bà L phải chi trả 1,4 tỷ đồng, số tiền mà Công ty B.M đã góp vốn vào dự án. Bà L từ chối yêu cầu của Hiệp thì Hiệp cho đàn em phá nát công ty và đòi giết bà. Quá hoảng sợ bà L bỏ chạy trốn.

Tại cơ quan công an Hiệp khai nhận, cùng với đàn em tên Sơn mới bay từ Hải Phòng vào TP.Hồ Chí Minh để thực hiện hợp đồng bắt cóc, đòi khoản tiền 1,4 tỷ đồng cho Công ty B.M. Vào TP.Hồ Chí Minh, Hiệp và Sơn gọi thêm 3 đàn em là Thịnh, Dương, Nhan cùng thực hiện kế hoạch bắt cóc người để đòi nợ.

Phát hiện ông Đ có mối quan hệ với bà L nên chúng nghĩ ra cách là bắt cóc ông Đ thì sẽ tìm ra được bà L. Tối 31/3, thấy ông Đ chở một người phụ nữ đến công viên 23/9, Quận 1 để tập thể dục nhưng chúng lại không nhận được ra bà L.

Khi thấy ông Đ đi về một mình, tới góc đường Cống Quỳnh – Phạm Ngũ Lão, Quận 1 thì Nhan chở Hiệp vượt xe lên trước ép đầu xe. Hiệp nhảy xuống khống chế ông Đ, ép ông Đ lên xe taxi đưa về khách sạn Kim Xuân.

Tại khách sạn, chúng ép ông Đ phải viết giấy nhận nợ 1,4 tỷ đồng, rồi bắt ông Đ gọi điện về bảo người nhà mang tiền tới chuộc, nếu không chúng sẽ đưa ông Đ ra Bắc và thủ tiêu. Nhưng công an đã kịp thời giải cứu thành công ông Đ.

 

 

Tùng Lâm

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo