Quốc tế

Bắt cóc ở Mali: khủng bố cố thủ, ít nhất 6 con tin thiệt mạng

(DNVN) - Đã có ít nhất 8 người trong đó có 6 con tin thiệt mạng sau khi 5 tay súng Hồi giáo cực đoan tấn công một khách sạn ở Mali. Hiện chúng vẫn còn cố thủ tại khách sạn với các con tin người nước ngoài.

Chính phủ Mali vừa ra thông cáo xác nhận vụ tấn công bắt cóc tin tại một khách sạn ở thành phố Sévaré, miền Trung Mali. 

Thông cáo nêu rõ, lúc 7h hôm qua (7/8) giờ địa phương, một vụ tấn công khủng bố đã xảy ra nhằm vào khách sạn Byblos ở Sévaré, cách thủ đô Bamako hơn 600km, nơi đóng quân của Phái bộ Liên Hợp Quốc tại Mali.

Vụ bắt cóc diễn ra tại khách sạn Byblos ở Sevare gần sân bay Mopti của Mali
Binh sỹ Mali tuần tra ở thị trấn Sevare.

Người dân địa phương cho biết họ phát hiện vụ bắt cóc khi nghe tiếng súng nổ và nhìn thấy một cột khói bốc lên từ khách sạn. Nhóm khủng bố đã đấu súng với cảnh sát Mali đến tận trưa, sau đó chúng rút vào bên trong khách sạn cố thủ cùng với các con tin.

Phát ngôn viên quân đội Souleymane Dembele cho biết có năm binh sỹ Mali bị bắn chết và ba người khác bị thương trong cuộc đấu súng. Ba tay súng cực đoan trên mình quấn đầy thuốc nổ cũng bị bắn chết.

Vụ tấn công được cho là nhằm mục đích bắt cóc khách nước ngoài đang ở khách sạn. Hiện chưa xác định được số người bị bắt cóc và chưa có nhóm nào nhận đứng đằng sau vụ tấn công.

Bộ Ngoại giao Ukraine đã ra một thông báo dựa trên thông tin từ Đại sứ quán nước này tại Algeria cho biết 1 người Ukraine, 3 người Nam Phi, 1 người Pháp có thể nằm trong số những công dân nước ngoài bị giữ trong khách sạn trên.

Cơ quan chức năng Mali cho biết họ đã phát hiện ra một thi thể của một người đàn ông da trắng bên ngoài khách sạn. Họ dự đoán con số thương vong có thể sẽ tiếp tục gia tăng.

 

Binh sỹ Mali tuần tra ở thị trấn Sevare.
Binh sỹ Mali tuần tra ở thị trấn Sevare.

Truyền thông địa phương cho biết thị trấn Sevare nơi xảy ra vụ bắt cóc chính là nơi thường có lực lượng gìn giữ hoà bình của Liên Hiệp Quốc hiện diện, và khách sạn Bylos cũng chính là nơi họ thường lui tới.

Đây cũng là nơi gần căn cứ của nhóm phiến quân Hồi giáo tại Mali. Do đó, cuộc tấn công lần này làm nhiều người lo ngại rằng rất có thể al-Qaeda sẽ đẩy mạnh chiến đấu chống lại quân đội Mali và lực lượng Liên Hợp Quốc đang hoạt động tại đây trong thời gian tới.

Vụ tấn công này xảy ra ngay sau khi một tay súng al-Qaeda tấn công một trạm quân sự ở Gourma-Rharouss phía Bắc Mali làm chết 10 quân sỹ Mali.

Thu Phương (Theo CNN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo