Xã hội

Bắt đầu chặt hạ, đánh chuyển 130 cây xanh trên đường Kim Mã

Nhằm phục vụ dự án thi công dự án đường sắt đô thị Hà Nội , tuyến Nhổn – Ga Hà Nội, Sở Xây dựng Hà Nội đã cấp phép chặt hạ, di dời 130 cây xanh, đoạn từ hồ Thủ Lệ đến nút giao Núi Trúc – Kim Mã.

Sáng 12/9, 130 cây xanh trên đường Kim mã (Hà Nội) bắt đầu được di dời để phục vụ thi công dốc hạ ngầm, ga số 9, giếng đứng của gói thầu CP03 thuộc dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm TP Hà Nội, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội.

Ghi nhận của PV VOV vào lúc 8h sáng, công nhân đã tiến hành chặt hạ, di dời cây xanh đoạn bờ hồ Thủ Lệ.

Khu vực chặt hạ được rào chắn an toàn. Nhiều máy móc được huy động để phục vụ đội công nhân tiến hành cắt bỏ phần cành, ngọn cây trước khi cắt hạ và đánh chuyển.

Bắt đầu chặt hạ, đánh chuyển 130 cây xanh trên đường Kim Mã. Ảnh: VOV

Theo lãnh đạo Sở Xây dựng Hà Nội, trong tổng số 130 cây xanh trên đường Kim Mã đơn vị đã cấp phép chặt hạ 35 cây. Hầu hết những cây bị chặt không thuộc cây xanh đô thị, cây đã bị cong nghiêng, sâu mục, hư hỏng không phát triển.

Đối với 95 cây xanh còn lại thì có 5 cây xà cừ cổ thụ, với đường kính 60-90cm sẽ được đánh chuyển và trồng tại nút giao Vĩnh Ngọc, thuộc đường Võ Nguyên Giáp (Hà Nội). Đơn vị đánh chuyển sẽ tuân thủ các quy trình do TP Hà Nội ban hành để đảm bảo cây xanh sống, phát triển tốt sau khi di dời, báo Kiến thức đưa tin.

Chứng kiến cảnh tượng các công nhân cắt tỉa, chặt những cây xanh cổ thụ, tồn tại gắn bó với người dân Thủ đô biết bao kỷ niệm để chuẩn bị xây dựng dự án đường sắt đô thị Hà Nội nhiều người dân lại tỏ ra nuối tiếc.

Dự kiến, quá trình di dời cây xanh sẽ diễn ra trong khoảng 45 ngày.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Kiến thức, VOV)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo