Pháp luật

Bắt đoàn xe chở than lậu: Vinacomin ngược lời chính quyền

Không có tình trạng vận chuyển than trái phép dưới moong của khai trường 917 lên.

Các xe tải chở than lậu bị bắt hôm 3/3

 

Đó là khẳng định của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (Vinacomin)  về vụ bắt giữ đoàn xe tải chở tấn than lậu tại cảng Đôi Cây (phường Hà Khánh, TP Hạ Long, Quảng Ninh).

Trong thông tin báo chí đề ngày 5/3, Vinacomin cho biết, ngày 3/3, lực lượng chức năng đã bắt giữ 6 xe ô tô có tải đang vận chuyển tổng khối lượng 140 tấn than từ đường 337 vào và 3 xe không tải từ cảng Hóa Chất (cũ) đang di chuyển ra.

"9 chiếc xe ô tô tải bị bắt giữ hiệu HOWO do Trung Quốc sản xuất. Tại thời điểm kiểm tra các đối tượng chở than không xuất trình được giấy tờ liên quan đến nguồn gốc số lượng hàng hóa chở trên 06 xe ô tô trên.

Trong 6 xe có tải, có 2 xe có in logo của TKV và có phiên hiệu của Công ty CP Đầu tư và Thương mại - Vinacomin (ITASCO), tuy nhiên theo xác nhận của Giám đốc Công ty ITASCO và theo xác minh của công an, các xe trên không phải của Công ty ITASCO", văn bản của Vinacomin nêu rõ.

Thông tin từ Vinacomin cho rằng, tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận đã điều khiển xe ô tô đến khu vực Đồng Ho, Hoành Bồ (01 chuyến), khu vực Vũ Oai, Hoành Bồ (10 chuyến), đây là than đầu vỉa được đổ vào vườn rừng Keo, gần khu Dự án Công viên nghĩa trang An Lạc.

Khối lượng còn lại được vận chuyển từ khu 5 phường Hà Khánh, nằm tiếp giáp với khai trường 917 thuộc Công ty than Hòn Gai, thuộc Trụ Nam khai trường 917 (đã dừng khai thác) và khu vực đổ thải.

Trụ vỉa dốc đứng có dấu vết bị đào bới mót than, có diện tích khoảng 30 đến 40 m3, tại hiện trường có một số vì chống chèn lò than khai thác trái phép trước đó.

"Than từ khu 5, phường Hà Khánh tiếp giáp khai trường 917 được vận chuyển qua trạm số 6 của Công ty Than Hòn Gai. Không có tình trạng vận chuyển than trái phép dưới moong của khai trường Xí nghiệp 917 lên", Vinacomin khẳng định.

Những thông tin Vinacomin đưa ra hoàn toàn trái ngược với thông tin mà UBND TP Hạ Long cung cấp cho báo chí tại cuộc họp báo ngày 4/3.

Báo Tiền phong dẫn lời ông Phạm Hồng Hà, Chủ tịch UBND TP Hạ Long cho biết tại cuộc họp báo ngày 4/3 do tỉnh Quảng Ninh tổ chức: “Số than lậu trên đã được lấy từ khai trường 917 của Công ty than Hòn Gai”.

Trước đó, Chủ  tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã yêu cầu Công an tỉnh phải điều tra làm rõ người chủ mưu và đối tượng tham gia cùng phương tiện, nguồn gốc than bị bắt giữ.

Phía Công ty than Hòn Gai cũng đã tạm đình chỉ công tác 3 nhân viên bảo vệ trong ca trực, 1 đội trưởng đội bảo vệ, 1 phó giám đốc công ty kiêm giám đốc điều hành sản xuất tại mỏ 917 để làm báo cáo giải trình làm rõ vụ việc.

Đất Việt
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo