Pháp luật

Bắt đối tượng lừa đảo, trộm 20 lượng vàng ở TP HCM

(DNVN) – Lợi dụng chủ nhà sơ hở, đối tượng Oanh đã trộm gần 20 lượng vàng và hơn 50 triệu đồng.

Theo tin tức trên Zing.vn, ngày 8/6, Công an quận Bình Thạnh cho biết đã bắt được đối tượng Nguyễn Tú Oanh (62 tuổi) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cơ quan điều tra, thủ đoạn của Oanh là nói có người thân nước ngoài chuyển tiền, vàng về và chuyển đến nhà cho họ để nhân cơ hội trộm đồ.

Theo đó, vào khoảng 9h ngày 7/6, Oanh thuê xe ôm chở đến nhà bà Khang (61 tuổi) ở đường Hoàng Hoa Thám, phường 6, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, nhấn chuông. Khi bà K. ra mở cửa thì bà Oanh nói có người ngoài từ nước ngoài gửi vàng, tiền cho bà.

Tại đây, Oanh nói em trai chủ nhà có nhờ bà ta mang tiền và vàng gửi từ Đức về. Oanh đưa cho bà K. 2 gói quà dán băng keo màu vàng, rồi yêu cầu cất giữ cẩn thận.

Trong lúc bà Khang đi vào phòng riêng cất đồ thì Oanh cũng đi theo. Lợi dụng lúc chủ nhà sơ hở, Oanh đã trộm chiếc ví. Trong đó có 17 lượng vàng SJC, 11 miếng vàng SJC 1 chỉ, 6 miếng vàng SJC 2 chỉ , 3 miếng vàng lá và lấy một túi ni lông trong đó có 51 triệu đồng.

Đối tượng Oanh tại cơ quan điều tra. Ảnh: Hà Nội Mới
Đối tượng Oanh tại cơ quan điều tra. Ảnh: Hà Nội Mới

Báo Hà Nội Mới cho biết thêm, sau khi trộm xong, đối tượng Oanh nói với bà K. còn tiền gửi trong tài khoản nên mời bà K đến ngân hàng ACB để chuyển cho bà K. Nói xong,  Oanh nhanh chóng ra xe ôm đậu trước cửa.

Thấy có vấn đề bà K. chạy lên phòng kiểm tra thì tóa hỏa khi phát hiện mất tiền, vàng. Lập tức bà K. chạy xuống truy hô cướp. Nghe tiếng truy hô cướp, mọi người đã đuổi theo và bắt giữ  Oanh giao cho công an.

Công an phường 6 chuyển hồ sơ cùng nghi can lên Công an quận Bình Thạnh làm rõ.

Nên đọc
An Nhi (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo