Pháp luật

Bắt đối tượng lừa trúng tuyển nghĩa vụ Công an

Tuy không quen biết và không có khả năng để lo cho con của anh H. và anh P. trúng tuyển, đối tượng vẫn nhận tiền...

Chiều 10/6, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đồng Phú (Bình Phước) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam Phùng Văn Linh (29 tuổi, ngụ Đắk Nông) để điều tra làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cơ quan Công an: Lợi dụng mối quan hệ thân thiết với chị Phạm Thị H. (38 tuổi, ngụ xã Tân Lập, huyện Đồng Phú), tháng 2-2016, Linh gợi ý để xin cho cháu của chị H. vào làm việc trong Công an tỉnh Bình Phước (thực hiện nghĩa vụ tại Công an tỉnh). 

Do tin tưởng Linh, chị H. cùng người nhà làm hồ sơ cho 2 cháu, là con của anh Phạm Sỹ H. (44 tuổi) và anh Phan Văn P. (58 tuổi, cùng ngụ huyện Bù Gia Mập, Bình Phước) giao cho Linh lo xin việc.  

Đối tượng Linh.

Sau đó, Linh lấy tiền của anh H. và P. 8 lần, với tổng số tiền 113,5 triệu đồng. Tuy nhiên, cả hai chờ mãi đến cuối tháng 5-2016 vẫn không thấy Linh xin việc cho các con của mình.

Biết đã bị lừa, cả hai đã làm đơn tố cáo hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Linh đến cơ quan Công an. Sau khi xác minh, Công an huyện Đồng Phú đã bắt giữ Linh để phục vụ điều tra. Bước đầu, Linh khai nhận, do không có tiền tiêu xài nên Linh nghĩ ra việc lừa đảo người thân của chị H. 

Để mọi người tin tưởng, Linh đã tải nhiều biểu mẫu văn bản liên quan đến việc tuyển nghĩa vụ quân sự vào lực lượng Công an rồi in ra và tự ghi các thông tin vào. Sau đó, Linh đưa cho gia đình anh H. và anh P. xem. 

Linh đã lấy tiền của 2 nạn nhân với lý do bồi dưỡng, tặng quà những người lo việc. Thực chất, Linh không liên hệ với Công an tỉnh Bình Phước hoặc bất cứ người nào để xin cho con của anh H và P. đi nghĩa vụ Công an.

Nên đọc
Theo CAND
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo