Pháp luật

Bắt đối tượng tổ chức đưa người sang Trung Quốc trái phép

Công an huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Đỗ Văn Sáu (sinh năm 1959, trú tại thôn Xuân Nguyên, xã Quảng Chính, huyện Quảng Xương) về hành vi tổ chức đưa người đi nước ngoài trái phép...

(Dantri) Từng có thời gian làm ăn ở Trung Quốc và quen biết một số đối tượng người Việt đang sinh sống và làm việc tại đó, qua quá trình môi giới và dụ dỗ, lôi kéo, Sáu đã về quê tìm những người dân nghèo, không có công ăn việc làm, đưa sang Trung Quốc bằng con đường tiểu ngạch.

Sau khi gom đủ người, Sáu thuê xe ôtô chở 8 người ở các xã Quảng Chính, Quảng Thạch, huyện Quảng Xương và huyện Như Xuân đi Móng Cái (Quảng Ninh). Theo kế hoạch, những lao động trái phép này sẽ được đưa vào sâu trong nội địa Trung Quốc để làm thuê.

Mỗi người đi phải đóng cho Sáu hơn 5 triệu đồng chi phí thuê xe và ăn uống dọc đường. Trong khi Sáu cùng những người này đi đến địa bàn thị trấn Quảng Xương thì bị lực lượng Công an huyện này phát hiện và bắt giữ.

Trước đó, vào ngày 17/3, Công an huyện Quảng Xương cũng đã phát hiện và ngăn chặn đối tượng Nguyễn Thị Tuyết (sinh năm 1970, ở xã Quảng Thạch, huyện Quảng Xương) tổ chức đưa 53 người ra Móng Cái, Quảng Ninh để từ đây đi Trung Quốc.

Hiện các vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

 

 

T.Chi

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo