Thị trường

Bất động sản miền Trung: Vốn chảy vào những thị trường mới

Khi thị trường bất động sản (BĐS) ở các thành phố lớn đang có dấu hiệu chững lại, nhiều nhà đầu tư đã chuyển sang các địa phương khác.

Đánh thức tiềm năng

Sau TP. Đà Nẵng, Quảng Nam hay Nha Trang, thời gian gần đây thị trường bất động sản (BĐS) tại khu vực miền Trung, đã lần lượt xuất hiện thêm những thị trường mới có sức hút các nhà đầu tư cả trong lẫn ngoài nước. Trong đó, có thể kể đến những địa phương đang sở hữu nhiều tiềm năng để phát triển như Quảng Bình hay Quảng Ngãi...

Chỉ trong một thời gian ngắn, các nhà đầu tư bắt đầu hướng tới thị trường BĐS Quãng Ngãi-một địa phương lâu nay chưa có nhiều nổi bật trên thị trường BĐS ở khu vực. Tuy nhiên thực tế, quê hương núi Ấn, sông Trà lại đang sở hữu khá nhiều tiềm năng, đặc biệt là du lịch và công nghiệp.

Tiềm năng du lịch đang kéo theo sự phát triển của thị trường BĐS tại Quảng Bình.

Ông Trần Xuân Thông - Tổng Giám đốc CTCP Đất Xanh Đà Nẵng cho rằng, khu vực 2 bờ sông Trà Khúc, sở hữu tiềm năng phát triển vượt trội với vị trí trung tâm thành phố, gần tuyến đường ven biển. Có thể hình dung, khu vực này khá tương đồng với khu vực ven hai bờ sông Hàn (TP. Đà Nẵng). Đây cũng là khu vực được địa phương chú trọng quy hoạch với hàng loạt các dự án dọc 2 bờ sông đã được chính quyền cấp phép và giao quỹ đất cho các nhà đầu tư khai thác nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế du lịch.

Chỉ trong một thời gian ngắn, nhiều “ông lớn” BĐS đã có mặt tại Quảng Ngãi. Trong đó, có thể kể đến Tập đoàn Mường Thanh, FLC, Đất Xanh... Hiện, trên địa bàn tỉnh có đến hàng chục dự án BĐS đang được triển khai. Dự kiến, trong thời gian tới sẽ có thêm nhiều dự án BĐS nữa được các nhà đầu tư triển khai ở địa phương.

Tương tự, thời gian gần đây thị trường BĐS Quảng Bình cũng đang nổi lên như một thị trường tiềm năng ở khu vực miền Trung. Trước đây, thị trường BĐS ở địa phương hầu như rất nhỏ lẻ, với việc trao đổi mua bán giữa các cá nhân với nhau. Số lượng các dự án có quy mô chỉ đếm được trên đầu ngón tay. Trong đó, gần như chỉ có khu nghỉ dưỡng Sun Spa Resort do Tập đoàn Trường Thịnh là có tên tuổi.

Tuy nhiên, trong mấy năm gần đây, “ngành công nghiệp không khói” ở đây đang có bước chuyển mình mạnh mẽ. Năm 2017, du lịch Quảng Bình đón khoảng 3,3 triệu lượt khách, tăng 70,9% so với cùng kỳ 2016 và vượt 10% so với kế hoạch. Dự kiến đến năm 2020, Quảng Bình sẽ đón khoảng 5,5 triệu lượt khách, trở thành một trong những trung tâm du lịch lớn của Việt Nam...

Theo nhiều người, với việc du lịch phát triển đã kéo theo thị trường BĐS ở địa phương cũng trở nên tăng trưởng mạnh. Theo đó, chỉ trong một thời gian ngắn Quảng Bình đã thu hút rất nhiều nhà đầu tư BĐS lớn. Trong đó, có thể kể đến các thương hiệu như, Vingroup, FLC, First Real...

 

Đình đám nhất có thể kể đến là dự án FLC Quang Bình Beach & Golf Resort, với quy mô gần 2 nghìn ha, vốn đầu tư giai đoạn một khoảng 4,8 nghìn tỷ đồng. Đây, là dự án tầm cỡ nhất được xây dựng tại Quảng Bình tính đến thời điểm hiện tại. Ngoài ra, còn có thể kể đến Tập đoàn Trường Thịnh cũng đang triển khai dự án khu biệt thự nghỉ dưỡng sinh thái và sân golf Sunrise Bảo Ninh, với tổng vốn đầu tư lên đến 1 nghìn tỷ đồng...

Những dấu hiệu khả quan

Nhiều dự án xuất hiện, song nhìn chung thanh khoản của các dự án BĐS tại Quảng Ngãi hay Quảng Bình đang tương đối tốt, báo hiệu những dấu hiệu khả quan cho các nhà đầu tư vào những thị trường mới nổi.

Mới đây, CTCP Đất Xanh Đà Nẵng đã tổ chức thành công lễ ra mắt dự án Tăng Long Angkora Park, ngay tại TP. Quảng Ngãi. Sự kiện thu hút hơn 450 khách hàng quan tâm đến dự án tham dự. Theo đó, khu dân cư Tăng Long Angkora Park là một trong những dự án tiên phong cho mô hình đô thị xanh, hiện đại bên sông Trà Khúc. Dự án với quy mô hơn 10 ha trong đó tỷ lệ đất ở chỉ chiếm 45%, đất cây xanh 14%, còn lại là diện tích đất công cộng - dịch vụ và hạ tầng kỹ thuật.

Sự ra đời của dự án Tăng Long Angkora Park không chỉ đáp ứng nhu cầu ở, đầu tư của cư dân địa phương và khu vực mà còn góp phần quan trọng trong việc nâng cao diện mạo đô thị tại khu vực ven sông Trà Khúc... Bởi vậy, ngay trong lễ mở bán dự án, rất nhiều khách hàng đã quan tâm và đặt chỗ. Tiến độ bán hàng của dự án cũng đang rất tốt...

 

Tương tự, mới đây nhất 87% sản phẩm được giao dịch thành công trong buổi mở bán dự án khu nhà ở thương mại Trường Thịnh do CTCP BĐS Protech tổ chức tại TP. Đồng Hới (Quảng Bình). Dự án đã làm nên một “cơn sốt” cho thị trường BĐS Quảng Bình. Theo đó, khu nhà ở thương mại Trường Thịnh tọa lạc ngay tại trung tâm TP. Đồng Hới. Dự án được đầu tư bởi Tập đoàn Trường Thịnh, đơn vị phát triển dự án là CTCP Địa ốc First Real - công ty chuyên về đầu tư và phát triển BĐS tại thị trường Việt Nam; phân phối độc quyền bởi CTCP BĐS Protech.

Ông Nguyễn Thế Trung - Tổng giám đốc CTCP BĐS Protech cho biết, chúng tôi luôn tâm huyết mang đến những sản phẩm tốt, tiện ích đa dạng, pháp lý đầy đủ cùng giá cả hợp lý... đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Nếu như những năm qua, Protech đã thành công trong việc triển khai nhiều dự án chất lượng tại TP. Đà Nẵng hay Quảng Nam thì giờ đây chúng tôi quyết định mở rộng thị trường ra nhiều tỉnh thành khác, nổi bật như khu nhà ở thương mại Trường Thịnh ở Quảng Bình. Dự án hứa hẹn sẽ là điểm đầu tư hấp dẫn, an toàn và cơ hội “vàng” cho những ai muốn an cư lạc nghiệp.

Có thể nói, khi thị trường BĐS ở các thành phố lớn đang có dấu hiệu bão hòa, thì các nhà đầu tư BĐS tìm đường ra các địa phương mới, có tiềm năng hơn cũng là điều dễ hiểu. Đặc biệt, khi ở địa phương đó đang có sẵn những tiềm năng để phát triển trong tương lai. Đặc biệt, với sự tiên phong dẫn đầu của những nhà đầu tư lớn như, Vingroup hay FLC, Đất Xanh... sẽ kéo theo rất nhiều nhà đầu tư nhỏ lẻ khác. Điều này, góp phần tạo nên một làn sóng đầu tư, khiến thị trường BĐS ở các địa phương trở nên sôi động hơn.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, để thành công tại những thị trường BĐS mới nổi như Quảng Ngãi hay Quảng Bình, rất khó để có được những làn sóng bùng phát như thị trường BĐS ở Đà Nẵng hay Nha Trang. Bởi vậy, các chủ đầu tư trước mắt chỉ nên tập trung phát triển các dự án quy mô vừa phải với hạ tầng hoàn thiện đồng bộ, tiện ích kết nối trường học, trung tâm thương mại, chợ, trung tâm y tế… Trước hết, phục vụ tốt nhu cầu của chính người dân địa phương, sau đó mới tính đến thu hút các “thượng đế” từ những nơi khác.

Nên đọc
Theo Thời báo Ngân hàng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo