Thị trường

Bất động sản Vân Đồn: Không có giao dịch nào được thực hiện suốt tuần qua

Giao dịch bất động sản tại Vân Đồn khá trầm lắng kể từ ngày tỉnh Quảng Ninh ra lệnh dừng chuyển nhượng đất và sau quyết định lùi thời gian thông qua dự án Luật Đặc khu.

Vân Đồn trong một ngày nắng khá gắt, người dân nơi đây vẫn cần mẫn với công việc. Những chuyến xe chở đất hối hả, công trường của những dự án lớn vẫn sôi động... tất cả trong nhịp điệu của guồng quay lao động và xây dựng. Tuy nhiên, các cuộc giao dịch bất động sản tại đây vẫn khá trầm lắng.

Giao dịch ảm đạm

Quán cà phê Nắng nằm ngay trung tâm thị trấn Cái Rồng, huyện Vân Đồn từng là điểm sôi động với các cuộc giao dịch đất, những ngày này đang khá vắng lặng. Tôi và một anh bạn dân bản xứ nhâm nhi cà phê, thi thoảng lại thấy mấy vị khách qua lại, tuy nhiên cũng chỉ là những câu chuyện “trên trời dưới biển” tuyệt nhiên không có “đất”.

Đã không còn cảnh sôi động như thế này tại các quán trà đá.

Anh Nguyễn Văn Tiến (thị trấn Cái Rồng) cho biết, từ khi có lệnh cấm chuyển nhượng đất, quán cà phê này vắng hẳn. Không còn cảnh nhộn nhịp người người sôi nổi, ầm ĩ thương thảo, chào bán đất.

Xã Đoàn Kết, xã Hạ Long từng là những điểm giao dịch bất động sản diễn ra sôi động, giờ cũng vắng người. Không còn cảnh giới đầu cơ đất đai từ các nơi tấp nập đổ về. Những quán trà đá, bia hơi vốn là “sàn giao dịch” sôi nổi cũng không còn không khí vốn có.

“Sau khi có thông tin lùi thời gian thông qua luật đặc khu, thị trường đất đai ở Vân Đồn hết sức ảm đạm. Hầu như không có một giao dịch nào được thực hiện suốt tuần qua”, anh Nguyễn Đức Ninh nói.

"Thị trường đất đai tại Vân Đồn đang rất ảm đạm. Tuy nhiên, giá đất vẫn không hề giảm như suy nghĩ của nhiều người. Giá đất mặt đường trục chính Vân Đồn vẫn giữ khoảng 30 triệu đồng/m2, các khu đô thị và tái định cư cũng tương đương, tôi tin thị trường bất động sản sẽ quay lại mạnh mẽ, có thể là vào cuối năm nay”, anh Ninh cho biết thêm.

Sẽ có biến động mạnh vào cuối năm?

 

Trả lời câu hỏi này, ông N.T.Sính - một nhà đầu tư bất động sản tại Vân Đồn cho rằng các nhà đầu tư lớn chẳng có lý do gì phải tháo chạy khỏi thị trường bất động sản Vân Đồn. Bởi vì, khi đầu tư vào vùng kinh tế nào, đặc khu nào họ đã có một ban quản trị khảo sát, nghiên cứu thị trường, luật, thể chế rất kỹ.

"Khi Chính phủ cân nhắc về luật trước khi phê duyệt đặc khu, bản thân tôi cho rằng đấy là tín hiệu tích cực đối với nhà đầu tư, huống chi Quảng Ninh luôn cởi mở về chủ trương với doanh nghiệp và vùng đất này dù như thế nào thì cũng sẽ có cơ hội phát triển” - ông Sính cho biết.

Nhiều chuyên gia và nhà đầu tư đều tin vào sự sôi động trở lại tại các điểm giao dịch bất động sản Vân Đồn.

Cũng theo ông Sính, trên địa bàn Vân Đồn hiện đã thu hút được nhiều dự án từ các nhà đầu tư chiến lược trong nước, tập trung cho các công trình kết cấu hạ tầng như đường cao tốc, cảng hàng không quốc tế... Cùng với đó, các nhà đầu tư đến từ các nước: Nga, Anh, Nhật Bản, Thái Lan... cũng đã có dự án đang triển khai.

Ngoài ra đã có nhiều tập đoàn kinh tế, nhà đầu tư quan tâm, tiếp tục nghiên cứu, tìm hiểu cơ hội đầu tư vào Vân Đồn đến từ các nước như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, Áo, Thuỵ Sỹ, vì thế Vân Đồn sẽ phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Chủ tịch HD Mon Holdings – một trong những đơn vị đầu tư khá nhiều dự án lớn vào Vân Đồn cho rằng, thị trường bất động sản tại tất cả các vùng quy hoạch đặc khu sẽ có rất nhiều biến chuyển nhưng không thể đổ vỡ sau khi quyết định hoãn thông qua Luật đặc khu.

 

Thị trường bất động sản tại Vân Đồn có chững lại nhưng theo ông Tuấn chỉ đôi chút bởi vì đây vốn là điểm du lịch và rất có tiềm năng phát triển du lịch nên sẽ không có chuyện đất đai “đóng băng”.

“Từ nay đến kỳ họp tới chỉ còn 4 tháng nữa, thị trường sẽ có tâm lý vừa làm vừa nghe ngóng, nhưng mọi hoạt động đầu tư vẫn sẽ tiếp diễn, hơn nữa luật mới chỉ lùi chưa thông qua chứ chưa phải bỏ hẳn. Do vậy, tôi cho rằng các nhà đầu tư đều sẽ có những điều chỉnh cho phù hợp tình hình”, ông Tuấn nói.

Nên đọc
Theo Diễn đàn Doanh nghiệp
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo