Pháp luật

Bắt đường dây chuyên trộm cắp xe ôtô tải liên tỉnh

Cơ quan chức năng vừa tổ chức triệt xóa đường dây chuyên trộm cắp xe ô tô tải liên tỉnh, tronng đó có các thành phố lớn như Hà Nội.

Ngày 19/5, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên (Hà Nội) đã khởi tố bị can, tạm giam 4 người liên quan chuyên án trộm cắp ôtô xảy ra trên một số tỉnh phía Bắc, theo tin tức trên báo Zing.vn.

Trong số này, Nguyễn Ngọc Tiến (45 tuổi) và Lê Công Tuấn (53 tuổi, cùng ở Hà Nội) bị điều tra về tội Trộm cắp tài sản. Hai người còn lại bị cáo buộc có hành vi Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Bốn bị can trong vụ án. Ảnh: Zing.vn.

Theo thông tin ban đầu từ cơ quan công an, Nguyễn Ngọc Tiến và Lê Công Tuấn do nghiện ma túy nên thường lang thang, theo dõi, trộm cắp các xe ô tô tải để ở vị trí không có người trông giữ. Ngoài việc dùng công cụ hỗ trợ để phá khóa cửa, các đối tượng sẵn sàng…đập vỡ cửa kính xe, rồi lấy cắp do các chủ xe vẫn cắm chìa khóa điện, theo TTXVN.

Kết quả điều tra bước đầu xác định, chỉ trong khoảng hai tháng (từ tháng 3-5/2017), Nguyễn Ngọc Tiến và Lê Công Tuấn đã thực hiện 8 vụ và lấy cắp 6 xe ô tô tải tại Hà Nội, Vĩnh Phúc, Hưng Yên.

Sau khi gây án, Tiến và Tuấn tìm đến đầu mối tiêu thụ là Tiến “Thanh Trì” và Trương Văn Chính, với giá bán từ 15 triệu đồng đến khoảng 80 triệu đồng/xe.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã thu giữ 5 xe ô tô, nhiều biển kiểm soát và các dụng cụ đối tượng sử dụng khi trộm cắp; tiếp tục phối hợp với các đơn vị chức năng điều tra mở rộng vụ án.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo TTXVN, Zing.vn)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo