Pháp luật

Bắt giám đốc lập trang web để kinh doanh đa cấp

Ngày 14/8, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46, Công an tỉnh Bình Dương) ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Phạm Văn Hoàn (30 tuổi, quê Thanh Hóa) về hành vi lừa đảo trong thương mại điện tử để chiếm đoạt tài sản.

Nghi can Phạm Văn Hoàn - Ảnh: Đỗ Trường

Theo điều tra, từ tháng 6.2011, Hoàn thành lập Công ty Cổ phần thương mại Tây Thanh (đường số 7, KP.Bình Đường 2, phường An Bình, thị xã Dĩ An, Bình Dương), do Hoàn làm chủ tịch HĐQT kiêm giám đốc.

Cùng thời điểm, Hoàn cho lập 3 website có địa chỉ: giaodichtructuyen.com.vn - làm sàn giao dịch thương mại điện tử; nhadattaythanh.com.vn - làm sàn kinh doanh bất động sản và ô tô; vionline.com - làm sàn kinh doanh sim số đa năng.
 
Để thực hiện hành vi lừa đảo, Hoàn tổ chức các buổi hội thảo ở một số tỉnh thành như: Hải Phòng, Bình Thuận, Bà Rịa-Vũng Tàu, Bình Dương… nhằm lôi kéo nhiều người tham gia các sàn giao dịch ở 3 website nêu trên.
 
Mỗi người tham gia website giaodichtructuyen.com.vn phải nộp cho Hoàn 10 triệu đồng; tham gia 2 website còn lại phải nộp 3 triệu đồng/người. Ngoài ra, cứ một người giới thiệu được 2 người tham gia và nộp tiền thì người giới thiệu sẽ được hưởng hoa hồng từ số tiền 2 người kia đóng nộp. Khi giới thiệu càng nhiều người tham gia thì số tiền hoa hồng càng lớn và hưởng theo từng cấp.
 
Cơ quan điều tra xác định, trong khoảng thời gian từ tháng 6.2011 đến 12.2012, có khoảng trên 2.000 người ở nhiều tỉnh thành tham gia và đóng tiền cho mạng lưới đa cấp của Hoàn với tổng số tiền trên 40 tỉ đồng.
 
Bước đầu, cơ quan điều tra làm rõ Hoàn trực tiếp chiếm đoạt số tiền trên 838 triệu đồng của 55 người.
Thanh Niên
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo