Pháp luật

Bắt giam nguyên Chủ tịch hội đồng quản trị, Tổng giám đốc Ocean Bank

Công thông tin của Bộ Công an chiều 28/1 đưa tin, cơ quan Cảnh sát điều tra (C46)– Bộ Công an đã thi hành lệnh bắt, khám xét, tạm giam 4 tháng đối với bà Nguyễn Minh Thu, Ủy viên Hội đồng quản trị, nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị, nguyên Tổng Giám đốc Ngân hàng Thương mại cổ phần Đại Dương-Ocean Bank.

Bà Nguyễn Minh Thu - ảnh internet.

 

Bà Nguyễn Minh Thu đã được bầu làm Chủ tịch HĐQT thay ông Hà Văn Thắm sau khi ông này bị bắt tạm giam vào ngày 24-10-2014. Trước đó, bà Thu là Tổng Giám đốc OCeanBank từ năm 2011, kiêm thành viên HĐQT.

 

Việc cơ quan điều tra khởi tố, bắt tạm giam bà Thu là diễn tiến tiếp theo trong việc mở rộng điều tra vụ án “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng” xảy ra tại Ocean Bank.

 

 Bà Nguyễn Minh Thu sinh năm 1973, có hộ khẩu thường trú ở quận Ba Đình, Hà Nội

 

Trước đó vào hồi tháng 12.2014, Cơ quan cảnh sát điều tra cũng đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Văn Hoàn, nguyên Phó tổng giám đốc Ocean Bank. Thông tin ban đầu cho biết, ông Hà Văn Thắm và ông Nguyễn Văn Hoàn đã quyết định cho một doanh nghiệp vay hơn 500 tỉ đồng không đúng quy định, gây thiệt hại cho ngân hàng và các cổ đông.

 
Chinh Nguyễn
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo