Pháp luật

Bắt giam nhà báo “dỏm” đâm trọng thương khách hội nghị

Tự xưng danh nhà báo, ông Tùng đến dự các hội nghị. Tại đây, ông Tùng còn mang theo hung khí, khi bị phát hiện và tố cáo người đàn ông liền rút dao đâm nạn nhân...

Ngày 18/2, cơ quan CSĐT công an Q.1, TP.HCM đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Hoàng Phạm Mạnh Tùng (SN 1970, ngụ Q.3) để điều tra, làm rõ hành vi “cố ý gây thương tích”, theo tin trên báo VietnamNet.

Được biết trong nhiều năm qua, ông Tùng chuyên mạo nhận là phóng viên, nhà báo để…kiếm sống.

Hoàng Phạm Mạnh Tùng. Ảnh: VietnamNet.

Theo điều tra, Tùng đến sự kiện được tổ chức ở tòa nhà trên đường Nguyễn Trung Ngạn (quận 1) tối một ngày cuối năm 2016. Ông ta xưng là phóng viên một tờ báo để nhận phong bì "trà nước", báo VnExpress cũng đưa tin.

Một người khách nhận ra Tùng là nhà báo dỏm, nhiều lần lừa gạt các đơn vị tổ chức sự kiện bằng hành vi tương tự, liền lên tiếng ngăn cản. Lập tức Tùng rút dao đâm anh này bị thương. Bảo vệ toà nhà khống chế Tùng giao công an.

Được tại ngoại nhưng Tùng không đến cơ quan điều tra khi bị triệu tập. Ông ta còn đe doạ nạn nhân nếu không bãi nại sẽ "xử nặng". 

Mới đây, cơ quan giám định xác nhận thương tật của nạn nhân là 16% - đủ căn cứ để xử lý hình sự Tùng nên Công an quận 1 bắt giam ông ta.
Hồi tháng 8/2016, Tùng từng bị phát hiện xưng danh nhà báo nhận tiền "bồi dưỡng" và bị xử phạt hành chính.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo VietnamNet, VnExpress)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo