Pháp luật

Bắt giữ 1 tấn ngà voi nhập lậu hàng chục tỷ đồng tại TP. HCM

(DNVN) - Cơ quan chức năng vừa bắt giữ 1 tấn ngà voi được cất giấu tinh vi trong các khúc gỗ rỗng ruột có kích thước rộng 30-40cm, dài hơn 2m tại TP. HCM.

Chiều 26/10, Cục Hải quan TP. HCM cho biết các đơn vị thuộc Cục vừa phát hiện và phối hợp với các đơn vị chức năng liên quan kiểm tra lô hàng có chứa gần 1 tấn ngà voi châu Phi được cất giấu tinh vi trong các khúc gỗ trung chuyển qua cảng Cát Lái, theo tin tức trên TTXVN. 

Ngà voi bị phát hiện tại cảng Cát Lái. (Ảnh: Hoàng Hải/Vietnam+)

Cụ thể, chiều cùng ngày, Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1, Đội Kiểm soát (Cục Hải quan TP. HCM) phối hợp với Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm buôn lậu (C74) - Bộ Công an tiến hành kiểm tra hai container gỗ trung chuyển qua cảng Cát Lái có biểu hiện nghi vấn.

Qua kiểm tra 2 container, hàng trăm khúc ngà voi được cho vào các khúc gỗ rỗng ruột có kích thước rộng 30-40cm, dài hơn 2m bị lực lượng chức năng phát hiện. Giá thị trường 1 tấn ngà voi trên khoảng hơn 40 tỷ đồng.

Lô hàng này được nhập khẩu từ Kenya (Châu Phi), quá cảnh về Việt Nam để xuất khẩu sang Campuchia, do một công ty có trụ sở tại Campuchia làm hồ sơ nhập về và xin quá cảnh qua Việt Nam, bao Tiền phong đưa tin.

Trong thời gian lô hàng này đang được vận chuyển trên biển thì lực lượng chức năng của Việt Nam nắm được thông tin và lên kế hoạch bắt giữ. Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ lô hàng này.

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo