Pháp luật

Bắt giữ 3 đối tượng lừa đảo dùng vàng giả đổi vàng thật

Đánh vào sự nhẹ dạ cả tin của người dân, các đối tượng đã sử dụng số vàng giả chuẩn bị sẵn trong người để lừa đổi lấy vàng thật trên người các nạn nhân.

Sáng 8-8, thông tin từ Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, Công an huyện Cẩm Xuyên vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 đối tượng về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Các đối tượng bị bắt:  Trần Nhật Kế (64 tuổi, trú tại Hưng Hòa), Lê Hồng Nhuận (64 tuổi, trú tại phường Cửa Nam), Trần Đình Nghị (60 tuổi, trú tại phường Đội Cung) đều thuộc TP Vinh, tỉnh Nghệ An.

Theo Công an tỉnh Hà Tĩnh, trong thời gian từ tháng 6 đến cuối tháng 7-2017, trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên liên tiếp xảy ra các vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đối tượng sử dụng các dây chuyền vàng và đá giả để lừa đảo lấy vàng thật của người dân trên địa bàn. 

Điển hình, ngày 12-7, bà Lê Thị L. (56 tuổi, trú tại xã Cẩm Trung, huyện Cẩm Xuyên) bị các đối tượng lừa mất 1 đôi bông tai vàng 24k trị giá 3,4 triệu đồng. Tiếp đó, bà Phan Thị P. (68 tuổi, trú tại xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên) bị đối tượng lừa mất 1 đôi bông tai vàng 24k, trị giá khoảng 3,4 triệu đồng; chị Võ Thị T. ở huyện Cẩm Xuyên bị lừa lấy mất đôi bông tai vàng 24k, trị giá 6,4 triệu đồng, báo SGGP đưa tin.

Các đối tượng cùng tang vật bị bắt giữ. Ảnh: báo ANTT

Tiến hành thu thập tài liệu chứng cứ, kết hợp với lời khai của người bị hại, đồng thời sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, chỉ trong một thời gian ngắn, Công an huyện này đã có đầy đủ tài liệu, chứng cứ, xác định được các đối tượng gây ra các vụ lừa đảo nói trên.

Tại CQĐT, các đối tượng khai để thực hiện trót lọt các vụ lừa đảo nói trên, chúng đã ra chợ Vinh mua nhiều vàng giả và thống nhất đi từ Vinh vào Quảng Trị, trên đường đi nếu gặp người phụ nữ lớn tuổi, có đeo vàng trên người thì sẽ thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Khi đi đến địa bàn huyện Cẩm Xuyên, các đối tượng đã tiếp cận được chị L., bà P., chị T., sau đó nhờ những người này chứng kiến vụ mua bán trâu bò giữa hai người (hai đối tượng đi cùng nhau).

Trong quá trình trao đổi, các đối tượng đã sử dụng số vàng giả chuẩn bị sẵn trong người lừa chị L., bà P., chị T., đổi lấy vàng thật trên người các nạn nhân.

Đánh vào sự nhẹ dạ cả tin của người dân, trong thời gian ngắn các đối tượng đã thực hiện trót lọt 3 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên, báo ANTT đưa tin.

 

Được biết cả 3 đối tượng nói trên đều từng có tiền án về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Hiện Công an huyện Cẩm Xuyên đã thu giữ 4 dây chuyền vàng giả, 6 viên đá giả có nhiều màu sắc, 2 xe máy và nhiều tang vật liên quan đến vụ án, đồng thời hoàn tất hồ sơ xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo ANTT, SGGP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo