Pháp luật

Bắt giữ 71 cá thể dúi không rõ nguồn gốc sắp lên bàn nhậu

Nhờ một số nguồn tin, Đội trưởng Đội CSGT huyện Quỳ Châu (Nghệ An) đã đón lõng, bắt thành công xe bán tải chở 71 cá thể dúi không rõ nguồn gốc đang trên đường đi tiêu thụ ở các nhà hàng để làm mồi nhậu.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 6h ngày 27/7, tại Km 101 quốc lộ 48 đoạn qua xã Châu Thắng (huyện Quỳ Châu), trong lúc làm nhiệm vụ tổ tuần tra, kiểm soát giao thông (Công an huyện Quỳ Châu) phát hiện ôtô mang BKS 37C – 246.84 chở theo một số bao tải có dấu hiệu nghi vấn. 

Sau khi tiến hành kiểm tra, phát hiện trong bao tải có 71 cá thể dúi, thuộc động vật hoang dã. Kiểm tra số dúi trong bao tải có 57 cá thể còn sống được nhốt trong lồng sắt, có trọng lượng 22,8kg và 14 cá thể dúi đã bị chết.

Toàn bộ cá thể dúi đã được bàn giao cho Hạt kiểm lâm Qùy Châu xử lý. (Ảnh do Hạt kiểm lâm cung cấp) 

Đến cuối chiều 28/7, thông tin từ Hạt kiểm lâm Quỳ Châu cho biết, đơn vị này lại bắt thêm 12 cá thể đã chết, báo VTC đưa tin.

Đấu tranh khai thác tại chỗ, tài xế Quang Anh khai nhận được đối tượng Lương Văn Sinh (SN 1984, trú xã Tri Lễ, huyện Quế Phong) thuê vận chuyển 5 bao chứa dúi mua gom từ người dân miền núi đưa về bán cho các nhà hàng ở huyện Nghĩa Đàn. Sau khi lập biên bản vụ việc, Tổ công tác đã bàn giao lại số dúi này cho Hạt Kiểm lâm huyện Quỳ Châu để xử lý theo quy định.

Chia sẻ với PV báo Giao thông, Đại úy Nguyễn Mạnh Linh, Đội trưởng Đội CSGT huyện Quỳ Châu (Nghệ An) cho biết: “Buôn bán động vật hoang dã là một trong những vấn đề nóng ở miền núi. Vì thế, trong tháng hành động cao điểm phòng chống tội phạm trên tuyến, Đội CSGT Quỳ Châu đã xây dựng kế hoạch, cử lực lượng đấu tranh với hành vi vi phạm này. Trong vòng 1 tháng qua, CSGT Quỳ Châu đã bắt 3 vụ vận chuyển động vật hoang dã, thu giữ và bàn giao cho lực lượng kiểm lâm 127 cá thể dúi, 3 cá thể rùa... Ngoài ra còn bắt quả tang 2 đối tượng tàng trữ, buôn bán ma túy”.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo VTC, Giao thông)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo